promax_53_egyipt_cairo-train-cruise_10_days_26Nov-5dec2010

วิหารฟีเล่ จุดเด่นที่เสาสวยงาม


หุบผากษัตริย์ ไม่ยอมให้ถ่ายรูป เลยต้องถ่ายแต่ด้านนอก เรียกดินแดนทางทิศ ตต ว่า ดินแดนคนตายเป็นการชมสุสานแบบที่ 3 เรียกว่า Rock cut tomb

อาหารกลางวัน ปลาทอดแสนอร่อย สไตล์ยุโรป




วิหารคานัค อันยิ่งใหญ่ศักดิ์สิทธิ




เสาโอเบลิกส์ อันสูงสง่า






เด็กๆ นักเรียนมาขอถ่ายรูปด้วย






ปิรามิดอันที่ 2 สังเกตุยอดบนจะมีฉาบให้เรียบด้วย






ขี่ฮูฐ คนละ 30 $ 10 นาที แต่ถือว่าคุ้มค่ามาก










เห็นสฟิงส์ไหมคะ เฝ้าสุสานฟาร์โรห์ แบบนี้เรียกว่าปิรามิด







เสาแกะสลักสวยงาม











เรือเฟลุกะ เรือใบที่ใช้พลังลม









เรือ Nile style ที่พักบนเรือ 3 คืน












นั่งรถม้า














รถม้าทำตัวเป็นคนขับซะเอง คนขับให้ลองจริงๆ ด้วยสนุกมากๆ














วิหาร มาถึงซะเย็นเชียว















ถึงแล้วหิหารของพระนางฮับเซตซุส อันยิ่งใหญ่ ทำแบบ Rock cut Temple















ถ่ายกับรูปปั้นที่โดนทำลายหน้า



















บรรดาของที่ซื้อมาจากตลาด ต่อราคาอย่างสนุกสนาน


















ปิรามิดเริ่มแรก Step ปิรามิด


















ลุงขายใจดี ให้ยืนถ่ายรูปด้วย
ไม่ได้ซื้อปิรามิดสีฟ้ามา เสียดายเหมือนกัน

















ซากอะไรไม่รู้


















ถึงแล้วสุเหร่าโมฮัมหมัดอาลี




















สุเหร่าสีน้ำตาลอันยิ่งใหญ่





















Shopping ตลาดข่าน


















ทานอาหารกลางวันที่ Hard rock cafe เป็นบุฟเฟ่อาหารฝรั่งไม่ค่อยชอบเลย


















โรงแรม Grand piramid ที่พักค่ะ ไคโร














วังไรไม่รู้


















ล่องเรือเฟลุกะแล้ว อากาศดีจริงๆ


















เขื่อนอัสวาน


















อาหารจีนมื้อแรกกินกันจนเกลี้ยงเลยเนื่องจากหิวมาก
มีน้ำปลาพริกด้วย
















เสาปอมเปย์
























วิวทะเล อเล็กซานเดรีย


















ห้องสมุดที่ใหญ่มากแห่ง Alexandria
















อาหารกลางวันปลาทอด










































เจาะลึกอียิปต์-ไนล์ครุยซ์ 10 วัน(สายการบินอียิปต์แอร์ MS + รถไฟ)


กำหนดการเดินทาง 26 พ.ย - 5 ธ.ค. 53
http://www.maxclasstours.com/

สนามบินสุวรรณภูมิ
วันแรก ของการเดินทาง - สนามบินสุวรรณภูมิ
23.30
คณะผู้เดินทางพร้อมกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 4 ประตู 8 เดินทางออกระหว่างประเทศ แถว (ROW) Q สายการบินอียิปต์แอร์ โดยมีเจ้าหน้าที่บริษัทฯ คอยให้บริการและอำนวยความสะดวก

วันที่สอง
ไคโร – อเล็กซานเดรีย -KATAKOMBS - เสาปอมเปย์ - พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ - ห้องสมุดอเล็กซานเดรีย

00.45
เหิรฟ้าสู่ กรุงไคโร เที่ยวบินที่ MS 961/959
06.00
ถึงสนามบินกรุงไคโร ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง และรับสัมภาระการเดินทาง นำท่านเดินทางสู่ภัตตาคาร เพื่อรับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหาร หลังอาหารเช้า นำท่านเดินทางมุ่งสู่เมือง อเล็กซานเดรีย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ของสามเหลี่ยมปากแม่น้ำไนส์
-KATAKOMBS
- เสาปอมเปย์

เที่ยง
รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (อาหารจีน)

บ่าย

- พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ
- ห้องสมุดอเล็กซานเดรีย
นำท่านเที่ยวชม เมืองอเล็กซานเดรีย เมืองสำคัญในสมัยโรมันปกครองอียิปต์ เดิมทีเป็นหมู่บ้านประมงเล็กๆ ที่ชื่อว่า ราคอนดาห์ เมื่อ 1,200 ปีก่อนคริสตกาล จนเมื่อ 332 ปีก่อนคริสตกาลหรือประมาณ 2,300 กว่าปีก่อน พระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราชมาพบ จึงให้มีการปรับปรุงขยายเมืองเพื่อเป็นเมืองหลวงและตั้งชื่อให้คล้องจองกับชื่อของพระองค์ เมืองอเล็กซานเดรียนี้ยังเป็นสถานที่สำคัญในตำนานรักอันยิ่งใหญ่ของ ราชินีเลอโฉมชื่อก้องโลก พระนางคลีโอพัตรา และนายทหาร มาร์ค แอนโทนี ซึ่งเรารู้จักกันดี และปัจจุบันเมืองนี้ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ เป็นเมืองพักผ่อนตากอากาศที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก จากนั้นนำท่านชม หลุมฝังศพใต้ดินแห่งอเล็กซานเดรีย 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกยุคกลาง สุสานของขาวโรมันในอดีตมีกว่า 50,000 ศพ สุสานใต้ดินแห่งนี้มีสามชั้น ชั้นที่ 1 มีไว้สำหรับลำเลียงโลงและศพ ชั้นที่ 2 เป็นที่ฝังศพ และชั้นที่ 3 ใช้เป็นที่รวมญาติเพื่อระลึกถึงผู้ตาย โดยมีการเลี้ยงสังสรรค์กันทั้งวัน ซึ่งเล่ากันว่าตอนที่นักโบราณคดีค้นพบที่นี่เป็นครั้งแรก บนโต๊ะยังมีขวดไวน์และจานวางอยู่ ชม เสาปอมเปย์ เป็นสิ่งสำคัญโบราณในสมัยโรมันปกครองอียิปต์ เป็นเสาแกรนิตสูง 27 เมตร ปอมเปย์นั้นเป็นชื่อเพื่อนสนิทของ ซีซ่า ซึ่งภายหลังทั้งสองได้กลายเป็นศัตรูกันและปอมเปย์ได้หลบหนีมายังเมืองอเล็กซานเดรียในอียิปต์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาถูกฆ่าตาย และเล่าขานกันว่า ซีซ่าได้เผาศีรษะของปอมเปย์ที่เสาแห่งนี้ นอกจากนั้นสถานที่นี้ในอดีตยังเคยเป็นอาณาจักรอาโครโปลิส ซึ่งมีชื่อว่า เซราเปียม สร้างขึ้นเพื่อถวาย เทพเซราปิส ในสมัยของ ปโตเลมี แต่ในที่สุดถูกทำลายโดยพวกคริสเตียน ปัจจุบันนี้เหลือเพียงแค่เสาแบบกรีก ตั้งอยู่อย่างโด่ดเด่น และสฟิงซ์อีกสองตัวจากนั้นนำท่านถ่ายรูปคู่กับ ป้อมปราการซิทาเดล(CITADEL) ซึ่งในอดีตนั้นเป็นที่ตั้งของประภาคารฟาโรส ถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ ปัจจุบันเหลือเพียงส่วนที่เป็นฐานและได้มีรับการทำนุบำรุงต่อเติมจากสุลต่านเกย์ตเบย์ โดยรวบรวมซากเดิมบางส่วนเข้ามา พร้อมนำท่านเดินชมบรรยากาศยามเย็นของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่สวยงามบริเวณรอบป้อมปราการ ผ่านชม สวนสาธารณะมอนตาซาร์ (MONTAZA GARDENS) ที่สร้างขึ้นในรัชสมัยของกษัตริย์ฟารุค เป็นสถานที่รวบรวมพันธุ์ไม้ต่าง ๆ นานาชนิดของทวีปแอฟริกา

ค่ำ
รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร (อาหารซีฟูดส์)

นำท่านเข้าสู่โรงแรม HILTON GRAND PLAZA HOTEL หรือเทียบเท่า ที่เมืองอเล็กซานเดรีย

วันที่สาม

อเล็กซานเดรีย – QUAIT BAY –มัสยิคอาบู แอล อับบาส-กรุงไคโร – พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ-ชม Belly DANCE

เช้า
บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

07.00

– QUAIT BAY ป้อมปราสารทริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน
–มัสยิคอาบู แอล อับบาส

12.00
รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (อาหารจีน)
บ่าย
นำท่าน เข้าชม พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอียิปต์ อันเลื่องชื่อ เป็นสถานที่ที่รวมศิลปะวัตถุโบราณมากมายที่สุด ชมโลงศพทองคำแท้พร้อมหน้ากากทองคำของฟาโรห์ตุตันคาเมนอันดังก้องโลก และ สมบัติส่วนตัวอีกมากมายของ พระองค์ อาทิเช่น เตียงบรรทม, พัด, ของเล่นต่าง ๆ รถศึก และเก้าอี้บรรลังก์ทองคำ ซึ่งภาพบนพนักเก้าอี้สื่อถึงความโร แมนติกของฟาโรห์ตุตันคาเมน เป็นภาพพระองค์ ประทับอยู่บนเก้าอี้และมีพระมเหสีของพระองค์กำลังทาน้ำมันหอมให้ ทั้งคู่ใส่รองเท้าแตะคนละข้างอันแสดงถึงความรักความเผื่อแผ่อันลึกซึ้ง นอกจากนี้ท่านยังจะได้ชมสมบัติอันล้ำค่า อื่นๆ อีกจำนวนมากเช่น แหวน สร้อยข้อมือ สร้อยคอ ฝีมือประณีต สิ่งของทั้งหมดล้วนมีอายุเก่าแก่กว่า 3,000 ปี ข้อความสรรเสริญเทพเจ้าและเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในสมัยอียิปต์โบราณ

เย็น
รับประทานอาหารค่ำบนเรือ ระบำหน้าท้อง Bally DANCE
พักที่กรุงไคโร GRAND PYRAMIDS HOTEL







































วันที่สี่

ไคโร - มหาปิรามิดแห่งเมืองกีซ่า - สฟิงซ์ -ซิตาเดล - มัสยิคโมฮัมหมัด อาลี - อัสวาน (รถไฟตู้นอน)

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
ออกเดินทางสู่เมืองกีซ่า นำคณะเดินทางสู่ เมืองกีซ่า ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากไคโรนัก 10.00 นำท่านชม “มหาปีรามิด” หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ทั้ง 3 พระองค์ ซึ่งองค์ฟาโรห์แห่งอียิปต์โบราณสร้างขึ้นเพื่อฝังพระศพของพระองค์เอง นับเป็นสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของโลก ใช้เวลาก่อสร้างทั้งสิ้น 30 ปี และกำลังแรงงานกว่าแสนคน ตัดจากแท่งหินขนาดใหญ่มาก หินแต่ละก้อนวางชิดติดกันแบบแนบสนิทมาก แม้แต่กระดาษก็สอดไม่ผ่าน ชมตัว “สฟิงซ์” ที่แกะสลักจากเนินหินธรรมชาติ มีส่วนหัวเป็นพระพักตร์ของฟาโรห์และลำตัวเป็นสิงโต (หากสนใจขี่อูฐ กรุณาติดต่อที่หัวหน้าทัวร์ ราคาประมาณ $10-15 เหรียญต่อท่านต่อหนึ่งตัว)
ชมกระดาษปาปิรุส
12.00 รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (บุฟเฟ่ต์)


บ่าย

ป้อมปราการ CITADEL

มัสยิคโมฮัมหมัด อาลี

ค่ำ รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร (อาหารไทย)















หลังรับประทานอาหารนำท่านเดินทางสู่สถานีรถไฟ ออกเดินทางโดยตู้นอนปรับอากาศ (DELUXE CLASS SLEEPING TRAIN)



























Breakfast:
Assortment of plain croissant, toast & French bread.
Cheese.
Butter.
Olives.
Jam.
Tea or Nescafe.
Dinner:
A choice of either fish with potato or fillet steak with potato.
Chicken with vegetables.
Rice.
Green Salad & Yogurt Salad.
Bread & Butter.
Fresh Fruit.
Dessert.

วันที่ห้า
อัสวาน – เขื่อน อัสวาน - เสาหินโอเบลิสก์ - ล่องเรือเฟลุกกะ - วิหารคอมออมโบ KOM OMBO - เมืองเอ็ดฟู

เช้า
รับประทานอาหารเช้าบนรถไฟ

จากนั้นนำท่านมุ่งหน้าสู่ท่าเทียบเรือสำราญ ระดับ 5 ดาว ชมเขื่อน อัสวาน - เสาหินโอเบลิสก์

นำท่านชมเขื่อนยักษ์อัสวาน (Aswan High Dam) ซึ่งสร้างขวางกั้นแม่น้ำไนล์ทั้งสายให้กลายเป็นอ่างเก็บน้ำ ขนาดยักษ์ สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าให้ใช้ได้ทั้งประเทศอียิปต์ ชม เสาหินโอเบลิสก์ ที่สลักจากหน้าผาซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ (The Unfinished Obelisk) เสาโอเบลิสก์นี้เป็นอนุสาวรีย์ชนิดหนึ่งของอียิปต์โบราณ สร้างขึ้นเพื่อเป็นการบูชาแด่ เทพ “อามุน-รา” หรือสุริยะเทพ
เที่ยง
รับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารบนเรือสำราญ

บ่าย
ล่องเรือใบอียิปต์โบราณเฟลูก้า แวะชมเกาะคิชเนอร์
เรือล่องไป คอมออมโบ (Kom Ombo) ชุมชนที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำไนล์ บ้านเรือนส่วนใหญ่สูงเพียง 1 หรือ 2 ชั้น ระหว่าง ทางผ่านแหล่งเพาะปลูกที่สำคัญริมแม่น้ำไนล์ เรือเทียบท่าหน้าวิหารคอม ออมโบ นำท่านชม วิหารคอม-ออม-โบ ตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆ ที่ล้ำออกมาถึงแม่น้ำไนล์ สามารถเห็นวิวของแม่น้ำไนล์อันงดงาม คำว่า “คอม” เป็นภาษาอาหรับ หมายถึงภูเขาเล็กๆ วิหารนี้เกือบเป็นวิหารดะโครโพลิสของกรีก หินที่ใช้สร้างแตกต่างกับวิหารอื่นๆ อาจเป็นเพราะถูกปกคลุมด้วยทรายเป็นเวลานาน การวางแบบของพื้นที่แปลกและเป็นเฉพาะตัว เป็นวิหารของเทพเจ้าสององค์ คือ เทพโซเบค (Sobek) เทพเจ้าแห่งความอุดมสมบูรณ์ มีรูปร่างเป็นมนุษย์แต่เศียรเป็นจระเข้ และ เทพเจ้าฮาโรเอริส (Haroeris) เทพเจ้าแห่งการแพทย์อียิปต์โบราณ วิหารนี้สร้างบนเนินเขาริมฝั่งแม่น้ำไนล์ เป็นบริเวณที่มีจระเข้ชุกชุมในสมัยโบราณ วัดนี้จึงบูชาเทพโซเบก ซึ่งมีหัวเป็นจระเข้ และมีจระเข้มัมมี่เก็บรักษาไว้ ชมภาพแกะสลักพระนางคลีโอพัตรา ซึ่งเป็นรูปแบบของเครื่องแต่งกายในการทำภาพยนตร์ และภาพแกะสลักที่สำคัญ คือ ภาพแกะสลักการแพทย์แผนโบราณ โดยเฉพาะภาพการคลอดลูกของหญิงอียิปต์โบราณ และปฏิทินโบราณ มีร้านค้ามากมายตั้งอยู่ตลอดแนวท่าเรือ ขายเสื้อผ้าและสินค้าพื้นเมือง
เย็น
รับประทานอาหารเย็นบนเรือ หลังอาหารชมการแสดง (ขึ้นอยู่กับรายการของเรือ) ค้างคืนบนเรือเรือจอดที่ลุ๊กซอร์ เดิมชื่อธีบส์ เดิมเป็นเมืองหลวงเก่า ปกครองโดยราชวงศ์ที่ 18 และ 19 ห่างจากกรุงไคโร 675 กม.ตั้งอยู่สองฝั่งแม่น้ำไนล์ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่แห้งแล้ง เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยโบราณสถาน มีประวัติมากว่า 3,000 ปี

วันที่หก
เมืองเอ็ดฟู - วิหารเอ็ดฟู -ลุกซอร์

เช้า
รับประทานอาหารเช้าบนเรือ (เป็นธรรมเนียมที่จะต้องให้ทิปแก่พนักงานบนเรือท่านละ 2 USD ต่อวัน)

ขณะเรือล่องต่อไป เมืองเอ็ดฟู เรือเทียบท่านำท่านนั่งรถเทียมม้าไป ชม วิหารเอ็ด-ฟู ซึ่งได้รับการยกย่องว่า เป็นวิหารอียิปต์โบราณที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ที่สุด ตั้งอยู่ศูนย์กลางของบริเวณที่อยู่อาศัย สร้างขึ้นเพื่อบูชา เทพเจ้าฮอรัส (Horus) มีเศียรเป็นเหนี่ยว เป็นเทพเจ้าแห่งความดีและฉลาดรอบรู้ มองได้ไกลเหมือนตาเหยี่ยว อดีตวิหารถูกปกคลุมด้วยทรายเกือบถึงยอดตัวเสาและหัวเสาเป็นเวลานาน ปี ค.ศ. 1860 มีการขนทราย ปรากฏว่าตัววิหารยังแข็งแรง แน่นหนา ขนาดของวิหารยาว 137 เมตร มีเสาใหญ่แบบไพรอนที่วัดได้ 79 เมตรตรงด้านหน้าและสูง 36 ม. วิหารนี้มีขนาดใหญ่และสวยงาม สมควรแก่เวลาเดินทางกลับเรือ (กรุณาทิปคนขับรถม้าท่านละ US$ 1) เรือล่องผ่านสันดอนที่เอ็ดน่า ระดับน้ำต่างกันประมาณ 6 เมตร ท่านสามารถชมการเปิดประตูน้ำและการถ่ายระดับน้ำได้ บนชั้นดาดฟ้าของเรือ
เที่ยง
กลับไปรับประทานอาหารกลางวัน

บ่าย
นำท่านล่องเรือมุ่งสู่เมืองลักซอร์

เย็น
รับประทานอาหารเย็นบนเรือ ( บุฟเฟต์ ) และพักค้างคืนบนเรือ
วันที่เจ็ด

ลักซอร์ - หุบผากษัตริย์ – วิหารฮัทเซปสุ - ประติมากรรมหินขนาดยักษ์
รับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร
นำท่านชม หุบผากษัตริย์ (Valley of The Kings) ซึ่งเป็นสถานที่ฝังพระศพของฟาโรห์ 62 พระองค์ แยกตามสุสานต่างๆในบริเวณหุบผา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าผาธีบัน ที่บริเวณนี้เป็นภูเขาหินทรายสีแดง ในแต่ละสุสานต้องใช้การขุดเจาะภูเขาเข้าไปทำเป็นช่องทางลับภายใน จะทำทางเดินเป็นช่วงๆ และทำเป็นห้องสำหรับวางโลงศพ สมบัติ ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวของฟาโรห์ โดยรวมแล้ว ท่านคงจะอดสงสัยไม่ได้แน่ว่าภาพวาดสีที่เห็นอยู่นี้จะยังคงทนทานมาได้นานขนาดนี้เชียวหรือ แต่คงเป็นเพราะอากาศที่ร้อนและแห้ง ที่ช่วยทำให้จิตรกรรมยังคงอยู่ได้ทนทานเมื่อเทียบกับบ้านเราที่ร้อนชื้น ทำให้ภาพจิตรกรรมต่างๆ หลุดลอกไปอย่างมากมาย จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวจะแวะชมนอกเหนือจากสุสานฟาโรห์องค์อื่นๆ แล้ว สุสานฟาโรห์ตุตันคาเมน ยังคงเป็นที่ทีนักท่องเที่ยวต่อคิวกันลงไปไม่หยุดหย่อน แม้ว่าหลังการเยี่ยมชมแล้วจะถูกวิพากวิจารณ์จากนักท่องเที่ยวก็ตาม แต่ว่าอย่างน้อย “มาแล้วก็ต้องลงไปดูละกัน”(สำหรับผู้สนใจจะลงไปให้ซื้อบัตรเข้าชมต่างหาก) นำท่านชม วิหารเดลบาฮารี (Deir El Bahari) อนุสรณ์สถานที่ประดิษฐานพระศพของฟาโรห์หญิงฮัปเซปซุท หรือที่รู้จักกันในนามของ “ราชินีหนวด” ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกคนสนิท “เซเนมุท” เมื่อกว่า 3,500 ปี
12.00 น. รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร
บ่าย วิหารฮัทเซปสุ - ประติมากรรมหินขนาดยักษ์
นำท่านเดินทางข้ามไปฝั่งตะวันตกของแม่น้ำไนล์ (West Bank) หรือ นครธีบส์ในสมัยอียิปต์โบราณ อดีตเชื่อว่าเป็นที่อยู่ของคนตาย หรือ นครของผู้วายชนม์ (Necropolis of Thebes) เต็มไปด้วยกลุ่มโบราณสถานที่มีประวัติน่าพิศวง ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ชม วิหารฮัคเชฟซุต (Temple of Queen Hatshepsut) ออกแบบโดยสถาปนิก ชื่อ “เซเนมุท” กว่า 3,500 ปีมาแล้วเป็นที่ประดิษฐานพระศพของ ฟาโรห์หญิงฮัตเชพซุต รู้จักในนาม “ราชินีหนวด” ฟาโรห์หญิงองค์เดียวในประวัติศาสตร์อียิปต์ ที่รุ่งเรืองมากในสมัยของพระองค์ ชมอนุสาวรีย์แห่งเมมนอน (Colossi of Memnon) หรือสุสานของฟาโรห์อาเมนโฮเทปที่ 3 อดีตเคยใช้เป็นวิหารประกอบพิธีศพของอาเมนโฮเทปที่ 3 ประมาณ 2,000 กว่าปีก่อน เกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง ทำให้ตัววิหารพังลงมา เหลือเพียงรูปสลักหินทรายขนาดใหญ่ 2 รูป สูง 20 เมตร
เย็น รับประทานอาหารเย็นบนเรือ ( บุฟเฟต์ ) และพักค้างคืนบนเรือ

วันที่แปด
ลักซอร์ - วิหารคาร์นัค– วิหารลักซอร์ - Shopping ที่ตลาดพื้นเมืองลุกซอร์ - ไคโร

เช้า
รับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร
นำท่านชม วิหารลักซอร์ (The Temple of Luxor) ซึ่งสร้างถวายแก่เทพอมอน-รา กษัตริย์แห่งเทพ เช่นกัน วิหารนี้ได้รับการบูรณะในปี ค.ศ. 1883 ภายในบริเวณวิหารประกอบด้วยซุ้มประตูขนาดใหญ่และรูปสลักหินแกรนิตขนาดมหึมาสลักเป็นรูปฟาโรห์ รามเซสที่ 2 และมหาราชินีเนเฟอตารี ชมเสาโอบิลิสก์ เสาหินแกรนิตขนาดใหญ่ ซึ่งแกะสลักด้วยอักษรอียิปต์โบราณ (เฮโรกริฟฟิค) เพื่อสรรเสริญเทพเจ้าอมอนรา ซึ่งท่านอาจจะได้เห็นเสาเช่นนี้ อีกที่ ปลาซ เดอ ลา ทริออง (Place de la Triamph) เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส (แต่เอ๊ะ! ทำไมจึงมีเหมือนกันเล่า อียิปต์ไป เอามาจากฝรั่งเศสหรือ? ลองหาคำตอบดูละกัน) ภาพสลักที่วิหารแห่งนี้ก็ถือได้ว่าน่าสนใจไม่น้อย เช่น ภาพขบวนนักรบเดินแถว ที่สลักอย่างแตกต่างกันว่าเป็นนักรบชนชาติใดบ้าง เห็นแล้วก็ชวนให้นึกถึงภาพสลัก ขบวนนักรบที่ปราสาทหินในเขมร (ที่ว่าของกลุ่มเสียม --- สยาม จะเดินแตกแถวกัน) นอกจากนั้น ด้านหน้าวิหาร จะมี ถนนสฟิงซ์ (Sphinx Avenue) ยาว 3 กิโลเมตรใช้เป็นทางเชื่อมระหว่างวิหารลักซอร์กับวิหารคาร์นัค นำท่านชม มหาวิหารคาร์นัค (The Temple of Karnak) เป็นวิหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตัววิหารหลังเดียวมีเนื้อที่ถึง 60 เอเคอร์ ซึ่งใหญ่พอที่จะนำโบสถ์ขนาดใหญ่ของยุโรปไปวางได้ถึง 10 หลัง มหาวิหารแห่งนี้เริ่มก่อสร้างในสมัยฟาโรห์ทุตโมซิสที่ 1 เพื่อถวายแด่เทพอมอน-รา เมื่อกว่า 3,600 ปี มาแล้ว หลังจากนั้น ฟาโรห์องค์ต่างๆ ก็เริ่มสร้างเพิ่มเติม ทำให้วิหารมีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างมาก แต่เห็นความยิ่งใหญ่ของวิหารแล้ว ขอให้ทุกท่านลองจินตนาการดูว่าชาวอียิปต์โบราณใช้วิธีใดในการขนย้ายเสา และหิน พร้อมทั้งการแกะสลักลวดลาย ซึ่งเมื่อท่านเห็นความสูงแล้วก็จะยิ่งทำให้นึกไม่ออกก็เป็นได้ ว่าเขาใช้วิธีทำอย่างไร ณ ที่นี้เองยังเป็นสถานที่แสดงแสงเสียงในยามค่ำคืน ซึ่งมักเป็นที่นิยมมากกว่าที่วิหารในเมืองอื่นๆ ถ้าใครสนใจฟังการบรรยายประวัติศาสตร์อารยธรรมอันยาวนานของอียิปต์ (ประมาณ 1 ชั่วโมง) และบรรยากาศอันค่ำคืนของวิหาร ก็มิควรพลาด !!! ลองปรึกษาไกด์ได้นอกรายการ
12.00 น. รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร
บ่าย
Shopping ที่ตลาดพื้นเมืองลุกซอร์
ค่ำ รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร
หลังรับประทานอาหารเดินทางกลับไคโร
ออกเดินทางโดยตู้นอนปรับอากาศ (DELUXE CLASS SLEEPING TRAIN)

วันที่เก้า
ไคโร - หมู่บ้านฟาโรห์ - ช้อปปิ้งตลาดข่าน เอลคาลลีลี - กรุงเทพ
เที่ยง
รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (อาหารจีน)

บ่าย
อิสระเลือกซื้อสิ้นค้าพื้นเมืองมากมายที่ “ตลาดข่านเอลคาลีลี” ตลาดสำคัญทางการค้าขายของพื้นเมืองและแหล่ง สินค้าที่ระลึกที่ใหญ่ที่สุดในกรุงไคโร ท่านสามารถเลือกซื้อของพื้นเมืองสวยๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำหอมที่ทำ ด้วยมือ สินค้าต่างๆ เครื่องทองรูปพรรณและเพชรพลอยลวดลายแบบอาหรับ พรม และของที่ระลึกแบบพื้นเมือง
ค่ำ รับประทานอาหาร ณ ร้านบัวขาว (อาหารไทย)
23.10
เหินฟ้ากลับ กรุงเทพฯ โดยเที่ยวบินที่ MS 958/MS960

วันที่สิบ
สนามบินสุวรรณภูมิ

12.20
คณะเดินทางกลับถึง สนามบินสุวรรณภูมิกรุงเทพมหานคร ด้วยความสวัสดิภาพและความประทับใจ มิรู้ลืมเลือน



























ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม