เล่าถึงกิจกรรมจิตอาสา ฟ้าโอบดาวครั้งที่ 2 ที่โรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม จ. เพชรบูรณ์

เมื่อวันต้นเดือนสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาวันที่ 1-2 ก.ย. 55 ชาวจิตอาสา ฟ้าโอบดาว ได้มีโอกาสเดินทางไปให้ความรู้ทางการเงินกับเด็กนักเรียนชั้น ม. 6 โรงเรียนบึงสามพันวิทยาคมและโรงเรียนซับบอนวิทยาคม ซึ่งมีนักเรียนจำนวนเกือบ 300 คน การเดินทางครั้งนี้ ไกลกว่า 300 ก.ม. จากกรุงเทพฯ แต่ระยะทางไม่ได้ทำให้พวกเราย่อท้อ กลับทำให้พวกเราชาวจิตอาสา ฟ้าโอบดาว พบว่า ความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ กับของขวัญเล็กๆ น้อยๆ และความรู้ที่เรามอบให้น้องๆ ในที่ห่างไกลความเจริญมีค่าเพียงใด


ดิฉันรู้สึกประทับใจกับเด็กนักเรียนที่นี่มาก เพราะน้องๆ มีความตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน ทั้งๆ ที่บ้านของพวกน้องๆ อยู่ห่างไกลจากโรงเรียนกว่า 20 ก.ม. ทางเข้าโรงเรียนก็แสนลำบากถึงมีถนน แต่ก็คงผ่านการใช้งานมายาวนานและต้องได้รับการซ่อมแซมแล้ว น้องๆก็ยังมุ่มมั่นเดินทางมาโรงเรียนด้วยความตั้งใจและไม่ย่อท้อต่อการเดินทาง ผิดกับเด็กนักเรียนในกรุงเทพฯ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายทางการศึกษา การเดินทาง ทุกอย่างมีทางเลือกมากมายเหลือเกินสำหรับเด็กกรุงเทพฯ ในขณะที่น้องๆ ต่างจังหวัดมีเพียงจอทีวีดาวเทียมผ่านอินเตอร์เน็ทเท่านั้น

เราเปิดกิจกรรมครั้งนี้ในวันอาทิตย์เมื่อเวลา 9.00 น. โดยมีผอ. โรงเรียนบึงสามพันวิทยาคมกล่าวเปิดงาน พิธีกรคู่ พี่สมโชคและพี่นิปกรณ์ชัย (พี่อ๊อตอ๊อตของน้องๆ) ต่อด้วยการบรรยายบทบาทหน้าที่ของ ธปท. โดยพี่อ้อ (ชุติมา จอมพุทรา) พี่ทัศนีและพี่แดง (พรทิพย์) มาบรรยายเรื่องสถาบันการเงิน เล่นเกมส์ผ่อนคลายโดยพี่เปิ้ลและพี่ปู ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมาได้ชั่วโมงกว่าแล้ว น้องๆ เติมพลังด้วยไอศกรีมวอลล์แสนอร่อย ถ่ายรูปหมู่ดาวโดยพร้อมเพรียง น้องๆ ให้ความร่วมมือที่ดีมากๆ ไม้เสียเวลาเลย ก่อนเที่ยงก็บรรยายเรื่องธนบัตร โดยพี่สุน พี่หนึ่ง พี่ณา น้องน้ำ พี่ศิ สลับกับการแจกรางวัล ช่วงท้ายๆ เด็กๆ เริ่มสนุกออกมาแย่งกันตอบคำถามชิงรางวัลกันมากมาย

เราได้ทำสกูปสัมภาณ์สั้นๆ กับน้องๆ ที่มาเข้าร่วมกิจกรรม ว่ามีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ทุกคนอยากให้จัดอย่างงี้ทุกปี บ้างก็ว่าน่าจะจัดหลายวันแบบเข้าค่ายจะได้รู้จักเพื่อนๆ ต่างโรงเรียนมากขึ้น

ก่อนร่ำลาคณะครูและนักเรียน เราถ่ายรูปหมู่และทานข้าวกลางวันที่โรงเรียนถึงแม้จะเป็นกับข้าวธรรมดา แต่ก็อร่อยมาก แสดงถึงความเอาใจใส่ของคณะครูที่ให้การต้อนรับดีมากค่ะ

เบื้องหลังความสำเร็จคงต้องขอขอบคุณชาวจิตอาสา ฟ้าโอบดาวทุกคนที่อาสามาทำงานด้วยใจ ช่วยกันคนละไม้ละมือ

พี่ทัศและพี่สมใจ ที่ช่วยจัดขนมป็อกกี้แจกเด็กๆ ยังไงก็ต้องให้ค่ะ พี่อยากให้

พี่เป้ ถึงครั้งนี้จะไม่ได้เดินทางไปด้วยแต่ก็ช่วยจัดหาของแจกเด็ก เช่น ถุงผ้า ปากกา พวงกุญแจและแม็กเน็ต ขนของ

พี่ปุ๊ย พี่เสี่ย พี่องุ่น ช่างภาพ และวิดีโอ ทำให้พวกเราได้ภาพสวยๆ

พี่สมโชค พี่นิปกรณ์ชัย ดูแลคอมพิวเตอร์ตลอดรายการ ทำให้ Smooth แถมพกเทคโน Upload ขึ้น Facebook แบบ Real-time

พี่เปิ้ล แม่งานจัดการทุกอย่าง

พี่ปู เหรัญญิกคนเก่ง ควบคุมเงินหัวใจสำคัญของโครงการ

พี่วันดี พี่ยินดี พี่ภัท ช่วยแจกขนม ถุงผ้า จัดความระเบียบของน้องๆ

พี่อ้อ พี่พรทิพย์ และพี่ทัศ วิทยากร

พี่สุน พี่หนึ่ง พี่ณา พี่ศิ และน้องน้ำ วิทยากรทีมธนบัตร ที่เตรียมเนื้อหา คำถาม ของรางวัล โดยเฉพาะพี่ณาที่เตรียมเหรียญ 20 มาเป็นพิเศษ

หวังว่าเราจะได้ทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ร่วมกันอีกนะคะ ^^



น้องน้ำรายงาน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม