อินโดนีเซีย-บาหลี-บุโรพุทโธ-สุราบายา

อินโดนีเซีย-บาหลี-บุโรพุทโธ-สุราบายา
6 วัน 37,500 9-14 ก.ค. 2557
เส้นทาง เที่ยวบิน เวลา วันที่
BKK-DPS FD 396 06.15-11.30 09-07-14
DPS-JOG QZ8448 08.00-08.10 11-07-14
JOG-SUB IW1846 15.00-16.10 12-07-14
SUB-BWN BI796 06.30-09.45 14-07-14
BWN-BKK BI515 10.55-12.40 14-07-14
9 ก.ค. 2557 วันแรกของการเดินทาง กรุงเทพฯ-บาหลี-วัดเม็งวี-ทะเลสาบบราตัน
04.00 คณะพร้อมกันที่สนามบินดอนเมือง อาคารผู้โดยสารขาออก สายการบินแอร์เอเซีย เจ้าหน้าที่คอยให้ การต้อนรับและอำนวยความสะดวก
06.15 ออกเดินทางสู่สิงคโปร์ โดยสายการบินแอร์เอเซีย เที่ยวบินที่ FD396
11.30 เดินทางถึงสนามบินบาหลี ประเทศอินโดนีเซียหลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองนำท่านเดินทางสู่ ภัตตาคาร เทยี่ ง รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร แบบบุฟเฟ่ ต์พื้นเมือง
จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ วัดเม็งวี (Pura Taman Ayun) เป็นเมืองที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นศูนย์กลางของอาณาจักรเม็ง
วี แห่งบาหลีตะวันตก มีวัดทามัน อายุน เป็นศูนย์กลางของเมือง สำหรับวัดแห่งนี้ ในอดีตคือพระราชวังของ
กษัตริย์ราชวงศ์เม็งวี ปัจจุบันเปิ ดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ในพื้นที่รอบนอก แต่ไม่สามารถเข้าไปยังภายเขต ภายในของวัดได้ รูปแบบของวัดทามัน อายุน เป็นการจำลองจักรวาลตามคติความเชื่อของศาสนาฮินดู ไม่ว่าจะ เป็น เจดีย์สูงใหญ่ (เมรุ) ที่สื่อถึงเขาพระสุเมรุ อันเป็นศูนย์กลางของจักรวาล หรือสระน้ำที่รอบล้อมวัด เปรียบดั่ง มหาสมุทรสีทันดร จากนั้นนำท่านชมปุรา อูลัน ดานู บราตัน Pura Ulun Danu Bratan ที่อยู่ในระดับความสูง 4,300 ฟุต จากระดับน้ำทะเล วัดนี้เป็นวัดที่เก่าแก่สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 17 ชาวเบดูกุลสร้างวัดแห่งนี้เพื่อ เป็นที่สักการะบูชาพระแม่แห่งทะเลทะเลสาบของพวกเขา เดิมทีนั้นวัดนี้ตั้งอยู่ริมน้ำแต่น้ำในทะเลสาบแผ่มา กว้างขึ้นเรื่อยๆ เลยทำให้วัดนี้มาอยู่กลางน้ำ ด้วยความสำคัญ และทัศนียภาพที่สวยงามของวัดอุลันดานู ภาพวัด ถูกตีพิมพ์ในธนบัตรใบละ 50,000 IDR ด้วย ลักษณะเด่นตรงศาลาซึ่งมีหลังคาทรงสูงที่เรียกว่าเมรุ มุงด้วยฟาง ซ้อนกันถึง 11 ชั้น สวยงามมาก วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ริม ทะเลสาบบราตัน Lake Bratanเป็นทะเลสาบที่มีมนต์ขลัง ฉากหลังคือทุ่งนาขั้นบันไดที่ค่อยๆ ลาดต่ำลง เป็นทะเลสาบที่มีชื่อเสียง ในตอนเช้าหากปราศจากหมอกจะได้ เห็นวิวที่สวยงามของยอดเขาคินตามณี เมาต์อากุง Mount Angung ทางทิศตะวันออกนอก ค่า รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก Best Western Resort Kuta หรือเทียบเท่าระดับ 4 ดาว 10 ก.ค. 2557 วันทสี่ องของการเดินทาง บาหลี-หมู่บ้านคินตามานี–ภูเขาไฟบาตูร์ –วัดเบซากีห์-ตานะห์ ล็อต เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม จากนั้นนำท่านเดินทางขึ้นสู่หมู่บ้านคินตามานี ที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีพร้อมชมวิวทิวทัศน์อันงดงาม ของภูเขาไฟบาร์ตูร์ซึ่งอยู่บริเวณหมู่บ้านคินตามานี ตั้งอยู่บนระดับความสูง 1,717 เมตร และเป็นหนึ่งใน อาณาจักรยุคต้น ๆ ภูเขาไฟกูนุงบาร์ตูร์นี้ เป็นหุบเขาที่งดงาม มีหมอกปกคลุมอย่างสวยงาม บริเวณนี้จะมีอากาศ เย็นตลอดทั้งปี ใกล้กับภูเขาไฟ คือทะเลสาบบาร์ตูร์เป็นทะเลสาบซึ่งเกิดจากการยุบตัวของภูเขาไฟดาเนา บาร์ ตูร์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดและตั้งอยู่บนหลุมปล่องภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่น อิสระให้ท่านได้ถ่ายภาพ
เทยี่ ง รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร แบบบุฟเฟ่ ต์พื้นเมือง
จากนั้นนำท่านเดินทางตามเส้นทางลดระดับความสูงของแนวภูเขาท่ามกลางธรรมชาติป่ าสนในบรรยากาศเย็น สบาย ผ่านหุบเขาทุ่งนาขั้นบันได อันเป็นเอกลักษณ์ของเกาะบาหลี ไปสู่วัดฮินดูที่สำคัญที่สุดและใหญ่ที่สุดบน เกาะบาหลี ปูราเบซากีห์ (Pura Besakih) หรือ วัดเบซากีห์ ถือเป็นวัดแม่ Mother Temple ของทุกวัดบนเกาะ บาหลี เป็นวัดที่มีความงดงามและมีเอกลักษณ์โดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรม มีวัดอื่นรายรอบ 23 วัด ตั้งลดหลันกันไปตามไหล่เขา โดยมี วัดเปนาทารัน (Pura Penataran Agung) ตั้งเป็นประธานอยู่ตรงกลาง ทุกๆวัน จะมีศาสนิกชนมาประกอบพิธีกรรม และทุกๆคนจะต้องแต่งกายตามธรรมเนียมปฏิบัติของชาวบาหลี โดยมีฉากหลังเป็นภูเขาไฟกุนุงอากุง ซึ่งมีความสูงมากที่สุดบนเกาะคือมีความสูงถึง3,142 เมตร จาก ระดับน้ำทะเล ถือ เป็นด่านแรกสำหรับการเริ่มต้นพิชิตภูเขาไฟกูนุงอากุงด้วย อิสระกับการเที่ยวชมบรรยากาศ โดยรอบวัด จากนั้นนำท่านเดินทางกลับเดนพาซาร์ นำท่านเดินทางสู่จุดชมวิวที่งดงามที่สุดของเกาะบาหลี ที่ วิหารตานะห์ ล็อตวัดแห่งนี้ตั้งอยู่เหนือผืนดินบนแท่นหินซึ่งเกิดจากการถูกคลื่นกัดเซาะ หอสีดำและเถาไม้เลื้อย เหนือหน้าผาของตานะห์ ล็อต ชวนให้ระลึกถึงภาพวาดอันประณีตของจีน คูหาที่รายรอบวัดคือที่อาศัยของงู ศักด์ิสิทธ์ิ ซึ่งอยู่อย่างสันโดษโดยไม่ถูกรบกวน อนุญาตให้เข้าไปข้างในได้เฉพาะผู้มาสักการะเท่านั้น แต่ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นชมทัศนียภาพที่งามจับตายามอาทิตย์ลับขอบฟ้ าได้บนเขาลูกใกล้กัน สถานที่แห่งนี้จึง เป็นที่รู้จักในนาม ตานะห์ ล็อต หรือ “ดินแดนในทะเล” จากนั้นนำท่านเดินทางกลับสู่ที่พัก ค่า บริการอาหารค่า ณ ภัตตาคาร
จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก Best Western Resort Kuta หรือเทียบเท่าระดับ 4 ดาว
11 ก.ค.57 วันที่สามของการเดินทาง บาหลี-ยอร์คยาการ์ต้า-วัดพราห์มนันต์-พระราชวังสุลต่าน-พระราชวังน้า มหาเจดีย์บุโรพุทโธ-ศูนย์เครื่องเงิน
เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
08.00 ออกเดินทางต่อสู่ยอร์คจาการ์ต้า โดยเที่ยวบินที่ QZ8448
08.10 ถึงสนามบินยอร์คยาการ์ต้า หลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง นำท่านสู่เส้นทางท่องเที่ยวเมืองแห่ง
ประวัติศาสตร์ จากนั้นนำท่านชม วัดพราห์มนันต์ ได้รับการยกย่องเป็ นมรดกโลกจาก UNESCO ในปี 1991 หมู่ วิหารแห่งปรัมบานันของฮินดู สร้างเสร็จราวปี 856 เพื่อฉลองชัยชนะของระไก ปี กาตัน (ทายาทผู้สืบทอด ราชวงศ์สันชัย) วิหารปรัมบานันตั้งอยู่ที่หมู่บ้านปรัมบานัน ทางทิศตะวันออกของเมืองยอกยา ปรัมบานัน เป็น สิ่งก่อสร้างที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าบุโรพุทโธเพราะเป็นเทวสถานในศาสนาฮินดูที่ใหญ่ที่สุดใน อินโดนีเซีย วิหารแห่งนี้มีเทวาลัยหลักขนาดใหญ่ 3 หลังด้วยกัน คือ องค์ประธานหลังกลางที่ใหญ่ที่สุด เด่นที่สุด และสูงที่สุด (ประมาณ 47 เมตร) เป็นเทวาลัยที่สร้างขึ้นถวายแด่พระอิศวร อีก 2 หลังเล็กลงมา แบ่งเป็นเทวาลัย ทิศเหนือที่สร้างถวายแด่พระนารายณ์ และเทวาลัยทิศใต้ที่สร้างขึ้นถวายแด่พระพรหม นอกจากนี้ปรัมบานัน ยังมีเทวาลัยขนาดเล็กรายรอบอีกร่วม 250 หลังเป็นองค์ประกอบ รวมไปถึงรูปปั้นรูปสลักอีกมากมาย ซึ่งด้วย ความเก่า ความเก๋า ความขลัง ความงาม ความยิ่งใหญ่อลังการ และความสำคัญแห่งรอยอดีตในศาสนาฮินดู เที่ยง รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร นำท่านเดินทางสู่ มหาเจดีย์บุโรพุทโธ BOROBUDUR ศาสนสถานของศาสนาพุทธที่ใหญ่ที่สุดในโลกสร้างขึ้น โดยกษัตริย์แห่งราชวงศ์ไศเลนทร์ เป็นสถูปแบบมหายาน สันนิษฐานว่าสร้างราวคริสต์ศตวรรษที่ 7-9 หรือ พุทธศักราช 1393 ตั้งอยู่ทางภาคกลางของเกาะชวา บนที่ราบเกฑุ ทางฝั่งขวาใกล้กับแม่น้ำโปรโก ห่างจากยอกยา การ์ตา ทางตะวันตกเฉียงเหนือ 40 กิโลเมตร มหาสถูปบุโรพุทโธอันงดงามนั้นรังสรรค์ขึ้นด้วยความรักความ ศรัทธาอย่างเปี่ ยมล้นต่อพระพุทธศาสนาของชนชาวศรีวิชัยประติมากรรมแต่ละชิ้นได้รับการจัดวางอย่างงดงาม ลงตัวและมีความหมายอันมีนัยถึงธรรม ธรรมชาติ หรือจักรวาล โดยสร้างขึ้นจากหินลาวา มีพื้นที่โดยรวม ประมาณ 55,000 ตารางเมตร รูปทรงด้านฐานเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสกว้างยาวด้านละ 123 เมตร แต่ละด้านมีบันได และซุ้มประตูขึ้นสู่มหาเจดีย์ ซึ่งมีทั้งหมด 10 ชั้น ชั้น 1-6 มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยม ส่วนชั้นที่ 7-10 มีลักษณะเป็นรูปทรงกลม ส่วนฐานของบุโรพุทโธ ประกอบด้วยขั้นบันไดใหญ่ 4 ขั้น กำแพงรอบฐานมีภาพ สลักประมาณ 160 ภาพ เป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ที่ยังข้องอยู่ในกาม ผูกพันกับความสุข สนุกสนาน ความปรารถนาทางโลกอันไม่รู้จบ ส่วนนี้จัดอยู่ในขั้นกามภูมิ ในส่วนทสี่ อง คือส่วนบนของฐาน นั้น ผนังทั้งด้านนอกด้านในมีรูปสลักเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติและชาดกต่างๆ ประมาณ 1,460 ภาพ ในส่วนนี้ถือเป็นขั้นรูปภูมิ คือขั้นตอนที่มนุษย์หลุดพ้นจากกิเลสทางโลกมาได้บางส่วน ส่วนทสี่ าม คือส่วน ของฐานกลมทมีี่เจดีย์ทรงระฆังควา่ จำนวน 72 องค์ แต่ละองค์บรรจุด้วยพระพุทธรูป ตั้งเรียงรายอยู่ 3 ระดับ โอบล้อมพระเจดีย์องค์ใหญ่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สุดยอดของบุโรพุทโธ จำนวน 72 นั้น หากพิจารณาในทางธรรม แล้วหมายถึง รูป 18 เจตสิก 52 จิต 1 นิพพาน 1 และฐานพระเจดีย์ที่เป็นรูปบัวผลิบานนั้นบ่งบอกถึงการรู้ตื่นและ เบิกบาน ส่วนพระเจดีย์องค์ใหญ่นั้นภายในไม่ได้บรรจุสิ่งใดไว้ อาจสื่อให้เห็นถึงความว่าง อันถึงที่สุดของ นิพพานแล้ว ย่อมไร้ลักษณ์ ไร้รูปรอยใดๆ ในส่วนนี้ถือเป็นขั้นอรูปภูมิ ที่มนุษย์ไม่ผูกพันกับทางโลกอีกต่อไป ด้วยความยิ่งใหญ่ในการสร้างสรรค์ผลงานระดับโลกของชวาจึงได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกจาก UNESCO ในปี 1991 จากนั้นนำท่านสู่ ศูนย์เครื่องเงิน ท่านจะได้ชมการสาธิตการทำเครื่องเงินอย่างละเอียด โดย ช่างฝีมือที่ประณีต
ค่า รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร
จากนั้นนำท่านเดินทางเข้าสู่โรงแรมที่พัก Hotel New Saphir Yogyakarta หรือเทียบเท่าระดับ4ดาว
12ก.ค.57 วันที่สี่ของการเดินทาง ยอร์คยากาต้า-สุราบายา-โบรโม่
เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม
นำท่านชม “Kraton Yogyakarta” หรือ “พระราชวังสุลต่าน” ที่เต็มไปด้วยสิ่งของล้ำค่าในวัง และเครื่องใช้ ก่อนที่กษัตริย์องค์สุดท้ายจะลี้ภัยและเปลี่ยนการปกครอง ชมวังเมกะลัง และเครื่องบรรณาการต่างๆ และห้อง เก็บโบราณวัตถุและสิ่งล้ำค่าสมัยก่อน ประวัติต่างๆที่มีความเป็นมาน่าศึกษาและมีค่าของอารยะธรรม ชวา จากนั้นนำท่านชมพระราชวังน้า Tamansari Water Palace เป็นสถานที่พักผ่อนของสุลต่าน ภายในมีสระ ขนาดใหญ่ เพื่อให้สาวสรรกำนัลในว่ายน้ำเล่นเบิกบานสำราญใจ โดยมีอาคารที่ประทับของสุลต่านอยู่ใกล้ๆ สามารถมองเห็นสาวๆ ในสระได้อย่างชัดเจน ส่วนสระว่ายน้ำของมเหสี และธิดาของสุลต่านจะแยกออกไป ต่างหากโดยรอบๆ จะเป็นสวนขนาดใหญ่ที่ยังคงความสวยงาม เที่ยง รับประทานอาหารเที่ยง ณ ภัตตาคาร
15.00 ออกเดินทางสู่สุราบายา โดยเที่ยวบินที่IW1846
16.10 ถึงสนามบินสุราบายา หลังอาหารนำท่านเดินทางออกจากตัวเมืองมุ่งหน้าสู่เมืองโตสารีดินแดนแห่ง ภูเขาไฟผ่านหมู่บ้านต่างๆ ให้ท่านได้สัมผัสวิถีชีวิต และวัฒนธรรมชนพื้นเมืองตลอดเส้นทาง ระหว่างทางแวะ โรงงานผลิตเครื่องหนัง และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง TANGGULANGIN LEATHER INDUSTRY ที่มี คุณภาพแห่งหนึ่งของเกาะชวา เดินทางต่อเพื่อนำท่านเข้าสู่ที่พัก รอรับรุ่งอรุณอันแสนประทับใจกับ ภูเขาไฟโบร โม่ ลมหายใจแห่งเกาะชวา
ค่า รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
นำท่านเข้าสู่ที่พัก BROMO COTTAGE หรือเทียบเท่าระดับ 3 ดาว (โรงแรม3ดาวจัดว่าดีที่สุดในโปรโม่)
13 พ.ค. 2557 วันที่ห้าของการเดินทาง ภูเขาไฟโบรโม่–สุราบายา-กรุงเทพฯ
03.30 รุ่งอรุณ รับวันใหม่ นำท่านออกเดินทางโดย นั่งรถจี๊ป 4x4 ขึ้นไปสู่จุดชมวิว ภูเขาไฟโปรโม่ทยี่ อดเขาพี
นาจากัน ที่มีความสูง 2700 เมตร เป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงที่สุด สามารถเห็นภาพที่งดงาม และน่าตื่นเต้น เมื่อยาม
พระอาทิตย์ขึ้น แสงแรกของดวงสุริยันกระทบยอดเขาปากปล่องภูเขาไฟ ใกล้พอที่จะเห็นลมหายใจของโปรโม่
วิวที่เรียงรายกันของภูเขาไฟในมุมสูง ท่านจะได้ชมความงดงามของภูเขาไฟตั้งแต่ปล่องภูเขาไฟ โปรโม่จนถึง
เขาลูกใหญ่ที่เห็นอยู่ไกลๆ คือ เขา “ซีเมรุ” (Gunung Semeru) หรือ “เขาพระสุเมรุ”ภูเขาอันศักด์ิสิทธ์ิที่สุดและสูง
ที่สุดบนเกาะชวา ภูเขาไฟ ซีเมรุ (เลียนชื่อมาจาก เขาพระสูเมรู ของ ฮินดู) ซึ่งยังคงปล่อยควันออกมาเป็นระยะๆ
เป็นวิวที่สวยงามขนาดที่ฝรั่งเค้าว่าลืมหายใจเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็ใช้รถจี๊บคันเดิมลงจากยอดเขาพีนาจากัน ลง
ไปในแอ่งทะเลทราย ของปล่องภูเขาไฟโปรโม่ จนถึงปากปล่องภูเขาไฟ ที่พ่นควันขาวออกมา นำท่าน
เปลี่ยนเป็นนั่งม้าสู่ปากปล่องภูเขาไฟโปรโม่ (ไม่รวมค่านั่งม้า 100,000 RP ต่อท่าน หรือประมาณ 350 บาท) ให้ เวลาทุกท่านได้
เก็บภาพถ่ายความประทับใจกันอย่างเต็มที่ได้เวลานำท่านเดินทางกลับสู่ที่พัก
เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรมที่พัก
จากนั้นนำท่านเดินทางสู่สวนสัตว์เปิ ด Taman Safari II ซึ่งเป็นสวนสัตว์เปิ ดที่ได้รับการยอมรับว่าใหญ่และมี
เสน่ห์ที่สุดในอินโดนีเซียและเอเซียมีพื้นที่กว้างที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้สวนสัตว์แห่งนี้ยัง
ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติMount Arjunaที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคชวาตะวันออกโดยสวนสัตว์นี้
เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในฐานะศูนย์กลางของการอนุรักษ์สายพันธุ์สัตว์ที่หายากจำนวนมาก เช่น กระทิง
ช้าง ที่มีแหล่งกำเนิดในเกาะสุมาตราและชวา นอกจากนี้ท่านยังสามารถสัมผัสสัตว์ได้อย่างใกล้ชิดจากทุกภูมิภาค
และทวีปของโลกโดยสัตว์ทั้งหมดเป็นมิได้ถูกขังในกรงแต่อย่างใดทุกอย่างล้วนเป็นธรรมชาติ หลังจากชม
ซาฟารีแล้วให้ท่านได้อิสระในการถ่ายรูปกับสัตว์นาๆชนิดอย่างใกล้ชิดเช่น ลูกอุรังอุตัง ลูกเสือ เป็นต้น
เที่ยง รับประทานอาหารเที่ยง ณ ภัตตาคาร
จากนั้นได้เวลาอันควรนำท่านเดินทางกลับสู่เมืองสุราบายา (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง) จากนั้นนำท่าน
เที่ยวชมเมืองสุราบายาซึ่งเป็นเมืองที่มีความสำคัญสูงสุด ของจังหวัดชวาตะวันออก คู่กับเมืองจาการ์ตา เมือง
หลวงของอินโดนีเซีย ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะชวา มีเนื้อที่ 331 ตารางกิโลเมตร แบ่งการปกครอง
ออกเป็น 33 เขต 163 แขวง “สุราบายา” ได้ชื่อว่าเมืองแห่งวีระชน เนื่องจากในอดีตชาวสุราบายาได้ต่อสู้ต่อข้าศึก
ปกป้ องแผ่นดินมาโดยตลอด สุราบายาประกอบด้วยคนหลายเชื้อชาติ ทำให้มีความหลากหลายทางศาสนา ทั้ง
ศาสนาพุทธ คริสต์ และอิสลาม โดยมีประชากรอาศัยอยู่ในสุราบายาประมาณ 2.6 ล้านคน และเพิ่มเป็น 3 ล้าน
คนในช่วงกลางวัน เพราะมีคนจากชนบทและเมืองใกล้เคียงเข้ามาทำธุระในสุราบายา สุราบายา เป็นเมืองที่ใหญ่
เป็นอันดับสองของอินโดนีเซีย และเป็นท่าเรือที่สำคัญของชวาตะวันออก นำท่านชมพิพิธภัณฑ์ซิการ์ สถานที่
บ่มใบยาสูบและม้วนใบยาสูบเป็นซิการ์ SAMPOERNA HOUSE (CIGARETTE MUSEUM) ที่มีชื่อเสียง
ที่สุดของเกาะชวา ให้ท่านได้ลองมวนใบยาสูบทำเป็นซิการ์ จากฝีมือของท่านเองโดยที่ท่านไม่ต้องไปถึงแมกซิ
โกหรือบราซิล
ค่า รับประทานอาหาค่ำ ณ ภัตตาคาร
จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ที่พัก Novotel Surabaya Hotel หรือเทียบเท่าระดับ4ดาว
14 ก.ค. 2557 วันที่หกของการเดินทาง สุราบายา-บรูไน-กรุงเทพฯ
เช้าตรู่ ออกเดินทางสู่สนามบินสุราบายา
06.30 เหิรฟ้ าสู่เมืองบันดาร์เสรี เบกาวัน ประเทศบรูไนโดยสายการบินรอยัล บรูไน เที่ยวบินที่ BI796
(บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่อง)
09.45 เดินทางทางบรูไนถึงประเทศบรูไน
10.55 ออกเดินทางจากบรูไนมุ่งสู่กรุงเทพฯด้วยเที่ยวบิน BI515(ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 45 นาที )
บริการเย็นอาหารบนเครื่องบิน
12.40 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพและประทับใจ
............................................................................................................................................................
อัตราค่าบริการ
ผู้ใหญ่พักห้องคู่หรือเด็ก1 ท่านพักกับผู้ใหญ่1 ท่าน 37,500
ในกรณีต้องการพักห้องเดี่ยวเพิ่มท่านละ 6,900.-
เด็กต่ำกว่า12 ปี (เสริมเตียง-พักกับผู้ใหญ่อีก2 ท่าน) 37,500
ประกอบด้วย
ค่าแลนด์ที่อินโดนีเซีย 5 วัน 20,000 บาท
ค่าตั๋ว กรุงเทพฯ-บาหลี 6000 บาท
บาหลี-ยอร์ยาการ์ต้า 2000 บาท
ยอร์ยาการ์ต้า-สุราบายา 2000 บาท
สุราบายา-บรูไน-กรุงเทพฯ 7500 บาท
รวมค่าตั๋วประมาณ 17,500+20000=37500 กรุ๊ป 14 ท่าน
ข้อแนะนาบางประการและต้องแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบก่อนการเดินทาง
สำหรับห้องพักแบบ3 เตียงมีบริการเฉพาะบางโรงแรมเท่านั้นกรณีเดินทางเป็นผู้ใหญ่ 3 ท่านบริษัทฯขอแนะนำ
ให้นักท่องเที่ยวเปิ ดห้องพักเป็น2 ห้องจะสะดวกกับนักท่องเที่ยวมากกว่ากรณีเดินทางเป็นตั๋วกรุ๊ปหากออกตั๋ว
แล้วนักท่องเที่ยวไม่สามารถขอคืนเงินได้และไม่สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้
กระเป๋ าเดินทางเพื่อโหลดสำหรับชั้นท่องเที่ยวท่านละ1 ใบ(น้าหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม)
กระเป๋ าถือขึ้นเครื่อง Hand Carry (น้าหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม)
อัตราค่าบริการนี้รวมถึง
-ตั๋วเครื่องบินไป-กลับชั้นนักท่องเที่ยว(น้าหนักกระเป๋ าเดินทางไม่เกิน 20 กิโลกรัม/ท่าน)
-ค่าภาษีสนามบิน, ค่าภาษีน้ำมัน, ค่าประกันภัยทางอากาศ
-ค่าประกันภัยการเดินทางวงเงิน1,000,000.- บาท(ไม่ครอบคลุมผู้ที่มีอายุเกิน 75 ปี หรือต่ากว่า15ปี )
-ค่าที่พักตลอดการเดินทาง (พักห้องคู่), ค่าอาหารทุกมื้อที่ระบุในโปรแกรม
-ค่าพาหนะหรือรถรับ-ส่งระหว่างนำเที่ยว, ค่าเข้าชมสถานที่ทุกแห่งตามโปรแกรมระบุ
อัตราค่าบริการนี้ไม่รวมถึง
-ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอาทิค่าซักรีด, ค่าโทรศัพท์, ค่าแฟกซ์, เครื่องดื่มมินิบาร์และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ไม่ได้ระบุ
- เพื่อความสะดวกราบรื่นและรวดเร็วในการท่องเที่ยว ทางบริษัทขอจัดเก็บค่าบริการนาท่านท่องเที่ยว
(ค่าทิป) ตลอดการเดินทางแบบเหมาจ่าย ท่านละ 1,000 บาท ทั้งนี้ขอให้ท่านชำระพร้อมกับค่าทัวร์
-ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม7% และภาษีหักณที่จ่าย3%













ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม