2565 เราเที่ยวด้วยกันขอนแก่นกับพี่ตุ๊ก 29-31 ตค

สวัสดีค่ะ

Trip นี้เกิดขึ้นได้ด้วยโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

ทำไมถึงต้องเลือกขอนแก่น มีแต่คนบอกว่าขอนแก่นไม่มีอะไร เอาน่าเราอยากไปเยี่ยมพี่องุ่น พี่สาวใจดีที่ได้ย้ายไปทำงานที่ สนง ขอนแก่นด้วยล่ะ หลังจากรับว่าจะไปเยือนมาหลายปีแล้ว

น้องน้ำทำการจอง TG ทันทีออกเวลาสายๆ ไปถึงขอนแก่นตอนเที่ยงเลย

อยากจะใช้บริการอาหารเช้าที่ Miracle โดยใช้บัตรเครดิตให้คุ้มเสียหน่อย ปีที่แล้วเดินทางแต่ไม่ได้ใช้

แล้วก็ใช้ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิเท่านั้น ดอนเมืองไม่รับเสียด้วย

เสาร์ 29 ตค

ตื่นเช้าออกเดินทางไปสนามบินสุวรรณ ฯ น้องชายไปส่ง

ปรากฎว่าไปถึงสนามบินแม่เจ้าคนรอ Check in ที่ counter เยอะมาก  ดีที่มี Kios ให้ทำ เลยจัดการเอง

ทั้ง drop กระเป๋า แล้วเดินเข้าข้างในไป

นัดกับพี่ตุ๊กทานอาหารเช้าที่ Miracle lounge นั่งสบายๆ ชิลๆ อาหารเยอะดี

11.15 น TG Take off  ออกบินแล้วจ้า บ๋ายๆ กทม มีแจกพาย Apple ทั้งไปและกลับ

12.15 น  ถึงขอนแก่นแล้วจ้า  รอพี่องุ่นเสร็จจากงานกฐินมารับจ้า

สนามบินขอนแก่นใหม่มาก สวยงามพึ่งปรับปรุงเสร็จดูดีเชียว สีขาวสะอาดตา

เกือบบ่าย 2 ทานเที่ยงที่ร้าน(เสรี)ไก่ย่างเขาสวนกวาง  ไก่อร่อยมากแถมราคาไม่แพงอีกต่างหาก

บ่าย 3 พิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ จังหวัดขอนแก่น  มันคือดีย์งามทุกคนควรมา นอกจากได้ความรู้แล้วยังมีภาพสวยๆ ให้ถ่ายอีกด้วยค่ะ

Check in รร Pullman  เดินสำรวจโรงแรม โรงแรมเก่าแต่ยังดีอยุ่

บึงแก่นนคร  เที่ยวแบบคนขอบแก่น

พอดีมีจัดงานที่ศาลเจ้าเลยได้เที่ยวงานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า ปี ประจำปี 2565

ประดับโคมไฟแดงสวยเลย แต่ว่าอดถ่ายรูปกับศาลเจ้าสีสวยเพราะมีเต้นท์บัง

หลังจากนั้นเดินเล่นรอบบึงเพื่อตามหาไดโนเสาร์เพื่อถ่ายรูป ปรากฎว่าเดินมาถึงพระอาทิตย์ตกดินแล้ว

ขอบแก่นทำทางเดินสวยเลย

========

อาทิตย์ 30 ตค

วันนี้เราลงมาทานอาหารเช้าตอน 7 โมง นี่ถือว่าเช้าแล้วปรากฎว่ามีคนมาเช้ากว่าเราค่ะ

สงสัยจะมีงานแต่งหรือบางอย่าง อาหารหลากหลาย ชอบตรงได้ทาน Egg Benedict

หลังจากนั้นเราก้อเดินไปที่ร้านขายผ้าไทยในโรงแรม มีชุดสำเร็จรูปลดราคาอยู่พอดี แถมมีห้องลองอีกเลยจัดมาได้ 2 ชุดค่ะ  เปลี่ยนชุดใส่ถ่ายรูปเลย

เราต้องแวะคาเฟ่ใหญ่สุดที่ขอนแก่นกันก่อนคือร้าน

Doubleyou Cafe Khonkaen   ร้านสวยมีที่ถ่ายรูปเยอะจริงๆ มีคนขี่จักรยานมาแวะทานอาหารด้วย

ร้านออกแบบสวนสวยน่านั่ง ราคาน้ำก้อแรงพอๆ กับร้าน แต่คุ้มค่าค่ะ

พอสมควรแก่เวลา เดินทางต่อไปจุดชมวิวหินช้างสี

อุทยานแห่งชาติน้ำพอง เส้นทางดีงาม 4 เลนตลอด แต่ตอนขึ้นอุทยานมีทำถนนเล็กน้อย

ทางอุทยานมีการทำทางเดินแบบวนรอบ แบบสบายๆ เลยค่ะ มองเห็นวิวเขื่อนอุบลรัตน์ที่มีน้ำท่วมอยู่

ทำให้เส้นทางไปเขื่อนอุบลรัตน์ถูกตัดขาด อดไปเลย

เปลี่ยนเส้นทางมากินอาหารเที่ยงเกือบบ่าย 2 ร้านอาหารคนเต็มไปหมด

เลือกร้านอาหารวิวทุ่งเรียบง่าย เค้าปลูกผักกินเองด้วย

หลังจากนั้นเราก้อไปหาร้านผ้าไหมดูกันทั้งในเมือง แต่ไม่มีร้านใดที่ถูกใน

จนมาร้านสุกท้ายพี่ตุ๊กได้ชุดนอนผ้ามัดย้อมจากอินโดที่ร้านเกือบปิด พนักงานคงอยากจะกลับบ้านกันแล้วรีบๆ ให้เราเลือก

Check in รร Avani Khon Kaen Hotel & Convention Centre

โรงแรมใหม่ถูกในพี่ตุ๊ก ตกแต่งสไตล์ไทยทางเดินกว้างขวางแต่ออกมาอยู่นอกตัวเมืองหน่อย

แต่ๆๆๆ เรายังเข้านอนไม่ได้เนื่องจากมีเงินเหลือจากเราเที่ยวด้วยกันอยุ่

จึงหาทางจองสปาให้พี่องุ่น กว่าจะได้เกือบ 3 ทุ่มเป็นอันเสร็จภารกิจ

เสียดายที่ได้ห้องอยู่ชั้น 5  ทำให้มองไม่เห้นวิวอะไร ตึกบังหมด

====================

จันทร์ 31 ตค

ทานอาหารเช้าแบบสบายๆ เดินเล่น

แวะร้านคาเฟ่สวยๆ ใน มข  มีต้นไม้รายรอบเรามาแต่เช้าคนยังไม่มี

ออกเดินทางไปอำเภอชนบท ไกลมาก 1 ชม ถึง

เส้นทางสายไหม เดินเข้าออกทุกร้านแต่ไม่ได้อะไร สู้เอฟจาก Face ไม่ได้

วัดทุ่งเศรษฐี  สวยงามดูหรูหรา ความเชื่อพยานาค

วัดหนองแวง

แวะถ่ายที่ มข เค้าจัดงานลอยกระทง

ร้านตำกระเทยสาเกตุ ร้านอาหารสุดหรูแสนสวย ร้านอาหารในสวน มีมุมถ่ายรูปเยอะดี

อาหารอร่อย แต่ปริมาณน้อยไปหน่อย โชคดีที่ไม่หิวมาก

พร้อมที่สนามบินขอนแก่น ทุกอย่างดูง่ายมากเข้าไปด้านในสบายๆ เนื่องจากพึ่งเปิดบริการร้านอาหารและของฝากมีเพียง 2 ร้าน

20.15 TG Take off

21.15 ถึง กทม  งวดนี้รอกระเป๋าไม่นาน