ท่องเที่ยว คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจี่ยง แชงกรีล่า 6 วัน 5 คืน

 ท่องเที่ยว คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจี่ยง แชงกรีล่า 6 วัน 5 คืนโดย CHINA EASTERN AIRLINES (MU)

3 - 8 เมษายน 2567

24,900.- บาท

วันแรก สนามบินสุวรรณภูมิ-นครคุนหมิง

12.30 น. คณะพร้อมกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ประตู 10 โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางบริษัทฯ คอยให้การต้อนรับและช่วยอานวยความสะดวกด้านเอกสาร และนาคณะไปทาการเช็คอิน ณ เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบิน CHINA EASTERN AIRLINES

15.50 น. ออกเดินทางสู่ นครคุนหมิง โดยสายการบิน CHINA EASTERN AIRLINES เที่ยวบินที่ MU742

19.35 น. เดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาตินครคุนหมิง หลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและรับสัมภาระเรียบร้อย นาท่านเดินทางสู่ภัตตาคาร ในเมืองคุนหมิง

ค่า รับประทานอาหารค่า ณ ภัตตาคาร

หลังอาหารนาท่านเดินทางเข้าที่พัก

พักที่ JINHUA HOTEL ระดับ 4 ดาวหรือเทียบเท่าในเมืองคุนหมิง

วันที่สอง เมืองคุนหมิง–นั่งรถไฟความเร็วสูงสู่เมืองต้าหลี่–ช่องแคบเสือกระโจน-จงเตี้ยน-เมืองโบราณแชงการีล่า

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

08.05 น. นาท่านขึ้นรถไฟความเร็วสูงขบวนที่ D8710 (08.05/10.18) เพื่อเดินทางสู่เมืองต้าลี่ เมืองต้าหลี่เป็นเมืองเอกของเขตปกครองตนเองชนชาติไป๋ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ในมณฑลยูนนานตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบเอ๋อไห่กับภูเขาฉางซานที่ระดับ 1,975 เมตร ต้าหลี่เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรน่านเจ้า ซึ่งเป็นอาณาจักรของชาวไป๋ในราวศตวรรษที่ 8-9 ปัจจุบันยังคงมีร่องรอยของความรุ่งเรืองในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมในเมืองโบราณเมืองต้าลี่.....

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

จากนั้นนาท่านเดินทางสู่ เมืองจงเตี้ยน โดยใช้เส้นทางด่วนวิ่งตรงเข้าเมืองจงเตี้ยน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง สู่ เมืองจงเตี้ยน ระหว่างทางนาท่านชม ช่องแคบเสือกระโจน (ค่าทัวร์รวมค่าเข้าชมอุทยาน แต่ไม่รวมค่าบันไดเลื่อนลงไปยังจุดถ่ายรูปริมแม่น้า) ตั้งอยู่ในหุบเขาบริเวณจุดผ่านของแม่น้าทั้งสาม ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลยูนาน หุบเขาเสือกระโจนเป็นหุบเขาที่ลึกและมีความหวาดเสียวที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เกิดจากการซัดเซาะของแม่น้า จินซาเจียง ทาให้เกิดเป็นช่องแคบที่มีความยาว 16 กิโลเมตร และมีความสูง 3,000 กว่าเมตร เป็นจุดชมวิวที่ผู้มาเยือนแชงการีล่าไม่ควรพลาดชม…

เมื่อเสร็จจากการเที่ยวชมช่องแคบเสือกระโจน นาท่านเดินทางต่อสู่เมือง แชงการีล่า ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลยูนนานซึ่งมีพรมแดนติดกับอาณาเขตน่าซี ของเมืองลี่เจียง และอาณาจักรหยี ของเมืองหนิงหลาง สถานที่แห่งนี้จึงได้ชื่อว่า ดินแดนแห่งความฝันที่ตั่งอยู่บนที่ราบสูงทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

นาท่านเดินทางเที่ยวชม เมืองโบราณแชงการีล่า เป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมชาวทิเบตลักษณะคล้ายชุมชนเมืองโบราณทิเบตซึ่งเต็มไปด้วยร้านค้าของคนพื้นเมืองและร้านขายสินค้าที่ระลึกมากมาย

ค่า รับประทานอาหารค่า ณ ภัตตาคาร

ที่พัก YUE GUANG HOTEL ระดับ 4 ดาว หรือเทียบเท่าเมืองจงเตี้ยน หรือแชงการีล่า

วันที่สาม จงเตี้ยน–วัดลามะซงจ้านหลิง–เมืองลี่เจียง–สระน้ามังกรดา–เมืองโบราณลี่เจี่ยง

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

หลังอาหารเช้านาท่านเดินทางสู่ วัดลามะซงจ้านหลิง สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1679 เป็นวัดลามะที่มีอายุเก่าแก่กว่า 300 ปี มีพระลามะจาพรรษาอยู่กว่า 700 รูป สร้างขึ้นโดยดะไลลามะองค์ที่ 5 มีโบราณวัตถุมากมาย รวมทั้งรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด....

จากนั้นนาท่านเดินทางสู่ เมืองลี่เจียง (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชั่วโมง) ระหว่างทางผ่านชม โค้งแรกของแม่น้าแยงซีเกียง ซึ่งเป็นโค้งที่สวยที่สุดของแม่น้าแยงซีเกียง.....จากนั้นเดินทางต่อสู่เมืองลี่เจียง

เป็นเมืองซึ่งตั้งอยู่ในหุบเขาที่มีทัศนียภาพงดงาม เป็นถิ่นที่อยู่ของชาวน่าซี โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อได้แก่ภูเขาหิมะมังกรหยก และเมืองโบราณลี่เจียงที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก.....

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

เมื่อเดินทางถึงเมืองลี่เจียง นาท่านชม สวนสาธารณะเหยหลงถาน หรือ สระน้ามังกรดา อยู่ที่ทางชานเมืองด้านเหนือ เล่ากันว่าเมื่อหลายร้อยปีก่อนที่นั่นยังเป็นบ่อน้าธรรมดา อยู่มาวันหนึ่งชาวบ้านเห็นมังกร

ดาโผล่ขึ้นมาจากบ่อน้าแห่งนั้น ชาวนาซีมีความเชื่อเรื่องมังกรอยู่แล้ว จึงตั้งชื่อบ่อน้านั่นว่า บ่อน้ามังกรดา ปัจจุบันได้ปรับปรุงให้เป็นสวนสาธารณะที่สวยงาม จัดสร้างสะพาน ศาลาพักผ่อนแบบเก๋งจีน สองข้างทางมีต้นเกาลัดขึ้นเต็ม มีเนื้อที่ประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร ได้มีการจัดแบ่งส่วนอย่างเหมาะสม เป็นบ่อน้าใน และบ่อน้านอก มีสะพานหินอ่อนกั้น น้าในบ่อผุดขึ้นมาจากใต้ดินในลักษณะเป็นตาน้า น้าใสจนมองเห็นก้นบ่อที่มีสาหร่ายได้อย่างชัดเจน....

จากนั้นนาท่านชม เมืองโบราณลี่เจียง หรือ เมืองโบราณต้าเหยียนเจิ้ง ซึ่งเป็นเมืองที่สร้างขึ้นมาในสมัยต้นราชวงศ์ถัง มีประวัติยาวนานกว่า 800 ปี ตัวเมืองตั้งอยู่ท่ามกลางการโอบล้อมด้วยสายน้าน้อยใหญ่ ที่ไหลมาจากสระมังกรดา รูปร่างลักษณะคล้ายหินฝนหมึกจีน ซึ่งยังคงความงามในอดีตไว้อย่างสมบูรณ์ อาทิ เช่น อาคารไม้แบบจีนโบราณ ต้นหลิวริมธารที่ยังคงปลิวไปมาตามสายลม ลาธารน้าที่ไหลผ่านเมืองแห่งนี้ ด้วยความสวยงามเหล่านี้ทาให้เมือง โบราณลี่เจียงได้ถูกบันทึกเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลกโดยองค์การยูเนสโก นอกจากนี้ยามค่าคืนก็มีการประดับ ไฟแสงสีงดงามอีกด้วย

ค่า รับประทานอาหารค่า ณ ภัตตาคาร

ที่พัก FENG HUANG HOTEL ระดับ 4 ดาว หรือเทียบเท่าเมืองลี่เจียง

วันที่สี่ ภูเขาหิมะมังกรหยก (รวมค่านั่งกระเช้าใหญ่) – โชว์ IMPRESSION LIJIANG – อุทยานน้าหยก-ต้าหลี่ ออฟชั่นเลือกซื้อ หุบเขาพระจันทร์สีน้าเงิน น้าตกไป่สุ่ยเหอ

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

หลังอาหารเช้านาท่านเดินทางสู่ ภูเขาหิมะมังกรหยก ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองเก่าลี่เจียง เป็นภูเขาสูงที่ตั้งตระหง่าน ซึ่งมีหิมะปกคลุมอยู่ตลอดทั้งปี จากนั้นนาท่าน โดยสารกระเช้าไฟฟ้า (รวมค่ากระเช้าใหญ่ขึ้นลงด้วยแล้ว) ขึ้นสู่บริเวณจุดชมวิว บนเขาหิมะมังกรหยก ที่ความสูงระดับ 4,506 เมตร ให้ท่านได้สัมผัสความหนาวเย็นและยิ่งใหญ่ของภูเขาแห่งนี้ (หมายเหตุ ในกรณีที่กระเช้าลาเลียงผู้โดยสารประกาศปิดให้บริการ ไม่ว่าด้วยเหตุผลด้านสภาพอากาศหรือปิดเพื่อตรวจสภาพซ่อมแซม ทางทัวร์จัดให้นีกท่องเที่ยวที่จองทัวร์ในช่วงเวลาดังกล่าวไปขึ้นประเข้า หยุนซานผิง เพื่อขึ้นไปเที่ยวชมพูเขาหิมะมังกรหยกแทน)

ชมการ แสดง IMPRESSION LIJIANG โชว์อันยิ่งใหญ่โดยผู้กากับชื่อก้องโลก “จาง อวี้โหมว” ได้เนรมิต ให้ภูเขาหิมะมังกรหยกเป็นฉากหลัง และบริเวณทุ่งหญ้าเป็นเวทีการแสดง โดยใช้นักแสดงกว่า 600 ชีวิต แสง สี เสียง การแต่งกายตระการตา เล่าเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ และชาวเผ่าต่างๆของเมืองลี่เจียง

***โปรดทราบ การแสดงนี้จัดขึ้นบริเวณลานกลางแจ้ง หากมีการงดการแสดงในวันนั้นๆ ไม่ว่าจะด้วยสภาพอากาศหรือกรณีอื่นใด ทาให้ไม่สามารถชมการแสดงได้ ผู้จัดสามารถจัดโชว์พื้นเมืองชุดอื่นมาทดแทนให้เท่านั้น โดยไม่มีการคืนค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น ***

ออฟชั่น ไกด์ขายโปรแกรมเที่ยวหุบเขาพระจันทร์สีน้าเงิน น้าตกไป๋สุ่ยเหอ ราคาท่านละ 80 หยวน

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

จากนั้นนาท่านเดินทางสู่ อุทยานน้าหยก ซึ่งมีตาน้าธรรมชาติผุดขึ้นมา 2 ตา เป็นน้าที่ซึมมาจากการละลายของน้าแข็งบนภูเขาหิมะมังกรหยก เป็นสถานที่แสดงวัฒนธรรมของชนเผ่านาซีกลมกลืนกับธรรมชาติ....

นาท่านเดินทางสู่เมือง ต้าหลี่โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ค่า รับประทานอาหารค่า ณ ภัตตาคาร

พักที่ REGENT HOTEL ระดับ 4 ดาว หรือเทียบเท่าในเมืองต้าหลี่

วันที่ห้า เมืองต้าหลี่ -เมืองคุนหมิง- สวนน้าตก “Kunming Waterfall Park” -เมืองโบราณกวนตู้

07.00 รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

หลังอาหารนาท่านชม เมืองโบราณแห่งต้าหลี่ สร้างขึ้นเมื่อกว่า 1,000 ปีก่อน สัมผัสบรรยากาศอันสงบเงียบของ เมืองไท่เหอ สองฟากของถนนสายเก่าแก่มีบ้านโบราณปลูกสร้างไว้อย่างกระจัดกระจาย มีถนนสายเก่าแก่ที่ตัดผ่านตัวเมืองโบราณสายหนึ่งซึ่งทุกวันนี้ได้กลายเป็นถนนย่านการค้าที่เจริญคึกคัก ตามสองข้างถนนเต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆ มีพ่อค้าชาวชนชาติไป๋ที่แต่งชุดประจาชนชาติกาลังค้าขายสิ้นค้าพื้นเมืองต่างๆ เช่น หินอ่อนต้าหลี่ ผ้าพื้นเมืองและเครื่องเงิน เป็นต้น

จากนั้นนาท่านชม วัดเจ้าแม่กวนอิมแปลงกาย เป็นวัดที่มีประติมากรรมเยี่ยมยอดและมีชื่อเสียงของเมืองต้าหลี่ จากตานานโบราณเล่าขานกันว่าในสมัยราชวงศ์ถัง เจ้าแม่กวนอิมได้แปลงร่างเป็นหญิงชราอายุ

กว่า 80 ปี แบกก้อนหินใหญ่ไว้ข้างหลัง ยืนกีดขวางทางทหารไม่ให้เดินทางเข้ามาตีเมืองได้ เมื่อทหารของฝ่ายศัตรูได้เห็นว่าแม้แต่หญิงชรายังแข็งแรงถึงเพียงนี้ ถ้าเป็นคนวัยหนุ่มสาวจะต้องมีพละกาลังมากมายยากจะต่อสู้ จึงไม่ได้ทาการเข้าโจมตีเมืองและถอยทัพกลับไป ชาวเมืองต้าหลี่จึงร่วมใจกันสร้างวัดนี้ขึ้นเพื่อสักการะและราลึกถึงพระคุณของเจ้าแม่กวนอิมและกลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองต้าหลี่อีกด้วย......จากนั้นนาท่านชม หมู่บ้านซีโจวหรือหมู่บ้านชาวไป๋ ชนพื้นเมืองที่สาคัญของเมือง ชมการแสดงของชนชาติป๋ายพร้อมชิมชาสามแก้ว เพื่อราลึกถึงวิถีชีวิตและการเกิดมาเป็นมนุษย์ของตนเอง ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของชนชาวไป๋ ที่หาดูได้ยาก

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

หลังอาหารนาท่านเดินทางสู่เมืองคุนหมิงโดยรถบัสปรับอากาศ (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง) จากนั้นนาท่านเดินทางสู่ สวนน้าตก “Kunming Waterfall Park” สวนสาธารณะใจกลางเมืองคุน หมิงแห่งนี้เปิดให้ใช้บริการเมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจยอดฮิตของชาวเมืองคุนหมิงเลยทีเดียว Kunming Waterfall Park หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Niulan River Waterfall Park เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ใช้เวลาสร้างกว่า 3 ปีด้วยกัน ภายในประกอบไปด้วยน้าตกและทะเลสาบอีก 2 แห่ง ที่สร้างขึ้นด้วยฝีมือมนุษย์ ไฮไลท์ของสวนอย่างน้าตกใหญ่ยักษ์นั้น กว้างกว่า 400 เมตรและมีความสูงถึง 12.5 เมตร ถือเป็นน้าตกฝีมือมนุษย์ที่ยาวเป็นอันดับของเอเชียเลยก็ว่าได้

ค่า รับประทานอาหารค่า ณ ภัตตาคาร

หลังอาหารนำท่ำนสู่ เมืองโบราณกวนตู้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับกำรฟื้นฟูให้เป็นแหล่งกำรค้ำ แหล่งซ้อปปิ้ง เสื้อผ้ำ อำหำรพื้นเมือง ขนม และลำนเอนกประสงค์ที่ชำวจีนในคุณหมิงทุกเพศทุกวัยจะมำเดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ ในบรรยำกำศแบบเมืองโบรำณ ที่สร้ำงขึ้นมำเพื่อเป็นกำรอนุรักษ์สถำปัตยกรรมของร้ำนค้ำร้ำนขำยแบบจีนใน สมัยก่อน ส่วนกลำงของลำนเอนกประสงค์สร้ำงเป็นเจดีย์แบบธิเบต และด้ำนหลังของเมืองโบรำณ เป็นที่ตั้งของวัดลำมะ หรือวัดธิเบต เมืองโบรำณกวนตู้สะท้อนให้เห็นชีวิตควำมเป็นอยู่ของชำวจีนในคุนหมิงที่มีหลำกหลำยชำติพันธ์ แต่อยู่ร่วมกันได้อย่ำงกลมกลืน

พักที่ VIENNA HOTEL ระดับ 4 ดาว หรือเทียบเท่าในเมืองคุนหมิง

วันที่หก เมืองคุนหมิง –วัดหยวนทง- เดิทางกลับกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)

08.00 น. รับประทานอาหารเช้า ณ ภัตตาคารในโรงแรม

จากนั้นนาท่านสู่ วัดหยวนทง เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุร่วม 1,200 ปี วัดหยวนทงถูกสร้างในสมัยราชวงศ์ถัง วัดหยวนทงตั้งอยู่ใจกลางเมืองคุนหมิง จุดเด่นของวัดอยู่ที่อาคารต่างๆ ภายในวัดจะสร้างอยู่บริเวณตีนเขา ซึ่งแตกต่างไปจากวัดทั่วไปของจีนที่มักสร้างไว้ในที่สูง เช่น บนยอดเขาหรือเนินเขา มีการเล่าขานกันว่าแต่เดิมวัดหยวนทงเป็นเพียงศาลเจ้าแม่กวนอิม ภายหลังจากที่มีผู้คนมากราบไหว้มากขึ้นเรื่อยๆ ศาลเจ้าจึงถูกสร้างเป็นวัดในเวลาต่อมาวัดหยวนทงเคยถูกทาลายในสมัยราชวงศ์หมิง และได้รับการซ่อมแซมในสมัยราชวงศ์ชิง ภายในวัดหยวนทงยังมีโบถส์ไทยอันเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชินราชจาลองที่ท่านนายกเกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ ได้อันเชิญมาจากจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีระหว่างไทย – จีน นับเป็นพระพุทธรูปองค์แรกของไทยที่ถูกอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ที่วัดในเมืองจีนด้วย......เมื่อสมควรแก่เวลานาท่านเดินทางสู่สนามบินเมืองคุนหมิง เพื่อเตรียมเอกสารและสัมภาระในการเดินทาง

13.15 น. ออกเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยสายการบิน CHINA EASTER AIRLINES เที่ยวบินที่ MU741

14.55 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ พร้อมด้วยความประทับใจ...

**********************************************************************************

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม