ไปทัวร์ฝวพ ที่ จว.สระบุรี และ จว.ลพบุรี กันดีกว่า






























ดอกกุหลาบไทยสีสด








พระพุทธบาทสระบุรี

































ในที่สุดพวกเราก็ได้ข้อสรุปโดย ผบส.ยรรยง มัคคุเทศก์เจ้าเก่าของเราได้นำเสนอการทัวร์ของเราชาว ฝวพ. ที่ จว.สระบุรี และ จว.ลพบุรี ในวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2552 ( เช้าล้อหมุน 7.00 น นะจ๊ะ ) ทั้งหมด 20 ชีวิตจ้ะ รถตู้ 2 คัน เบ็ดเสร็จทริปนี้หมดคนละ 800 บาท
มีโปรแกรม ดังนี้

- ช่วงเช้าเอาฤกษ์เอาชัยไปไหว้พระก่อนที่ พระพุทธบาท จว. สระบุรี ไหว้พระเสร็จเจอฝนตกหนักตลอดทางไปเขื่อนเลย ชักเสียว ทานกระหรี่ปั๊ปเป็นของว่าง
- ต่อจากนั้นนำท่านสู่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จว.สระบุรี เหมือนที่เคยมาเลย นั่งรถไฟชมความงาม ดีที่อากาศไม่ร้อนเนื่องจากมีเมฆฝน
- ใกล้เที่ยงวันคงเริ่มหิวกันแล้วเรารับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้านอาหาร "ชาวเขื่อน" ทานอาหารพวกปลาน้ำจืดต่างๆ รายการอาหารเท่าที่จำได้ มีปลาเนื้ออ่อนราดพริก ปลาช่อนเผา ผัดผักบล็อคโคลี่ ปลาผัดฉ่า ขาหมูเยอรมัน
- จากนั้นใช้เวลาไม่นานนักเราจะนำท่านเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญของ จว.ลพบุรี คือ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ซึ่งเป็นพระราชวังที่สมเด็จพระนารายณ์ ทรงโปรดเกล้าฯให้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2209 มีความรู้สึกว่าชาว ฝวพ. จะชอบการถ่ายรูปมากๆ ได้ฟังบรรยายจากพี่สุทัศน์ทำให้การชมครั้งนี้ทราบประวัติศาสตร์และเข้าใจบรรพบุรุษมากขึ้น
- ทุกท่านคงเริ่มเหนื่อยแล้วเราจะนำท่านกลับสู่แหล่งธรรมชาติที่ร่มรื่น คือ สวนสัตว์ พวกเราจะได้ ชมนก ชมต้นไม้ หรือนั่งเรือถีบชมธรรมชาติ ก็ได้นะ (คิดถึงวันวานตอนจีบกันอยู่ช่ายม้า....) กว่าจะมาถึงก็เย็นแล้วได้เวลาสวนสัตว์ปิดพอดี ทำให้ไม่ต้องซื้อบัตรเข้าชม อิๆๆ บริจาคแทน ได้ชมอูฐ เสือ สิงโต ลิงจะเยอะหน่อย มีโรงเรียนด้วย แต่ว่าไม่เห็นลูกไมค์กับซูๆ นะ เจ้าหน้าที่เอาไปพักผ่อนแล้ว
- เริ่มหายเหนื่อยมีแรงขึ้นเราจะนำท่านไปเที่ยวต่อกันที่หมู่บ้านดินสอพอง จว.ลพบุรี เป็นแห่งท่องเที่ยวสุดท้ายจ้ะ ชาวบ้านสาธิตการทำดินสอพอง เค้าไปซื้อดินมาจากสระบุรี แล้วเอามาใส่ที่พักให้ตกตะกอนเป็นชั้นๆ มีขายก้อนดินสอพองก้อนใหญ่ด้วยหนัก 1 กก. ราคาก้อนละ 3 บาทค่ะ เขียนไม่ผิดค่ะ ลองทาแล้วผิวเนียนค่ะ แต่ว่าไม่สะดวกใช้งานอ่ะ ขอกลับไปใช้แป้งกระป๋องแบบเก่าละกันนะ
- เริ่มหิวกันอีกแล้วซิ เราค้นพบร้านอาหารสำหรับมื้อเย็นที่ขอเชิญชวนชิม คือ "ร้านสวนอาหารบัวหลวง" ผบส.ยรรยง รับประกันความอร่อย ร้องเพลงคาราโอเกะ (เพลงเก่าๆ)กันสนุกสนาน แบบไม่มีใครยอมใคร รายการอาหารมี ทอดมันปลากราย น้ำพริกกุ้งสดไข่ต้ม ไก่คั่วเกลือ ปลาอินทรีย์ทอด ไส้กรอกรวม แกงส้ม ชอบบรรยากาศร้านมากมีสวนเยอะ ต้นไม้เต็ม ท่าทางเจ้าของร้านจะรวยที่ ขากลับรถตู้คันเราเปิดเพลงให้ร้องกันต่อได้อีก
เดินทางกลับบ้านพักผ่อนในวันอาทิตย์โดยสวัสดิภาพทุกคนนะจ้ะ ถึง กทม. 4 ทุ่ม




*******************************************



Miles Away LyricsArtist(Band):Madonna

http://www.youtube.com/watch?v=DBD4PB-XTVQ

I just woke up from a fuzzy dream

You never would believe the things that I have seen I looked in the mirror, and I saw your face

You looked right through me; you were miles away

All my dreams, they fade away I'll never be the same If you could see me the way you see yourself

I can't pretend to be someone else

You always love me more Miles away

I hear it in your voice when you're Miles away

You're not afraid to tell me Miles away

I guess we're at our best when we're Miles away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away

When no one's around, and I have you here

I begin to see the picture, it becomes so clear

You always have the biggest heart When we're six thousand miles apartToo much of no sound Uncomfortable silence can be so loud Those three words are never enough When it's long distance love You always love me more Miles away I hear it in your voice when you're Miles away You're not afraid to tell me Miles away I guess we're at our best when we're Miles away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away

I'm alright, don't be sorry, but it's true

When I'm gone, you realize That I'm the best thing to happen to youYou always love me moreMiles away I hear it in your voice when you're Miles away You're not afraid to tell me Miles away I guess we're at our best when we're Miles away You always love me more Miles away I hear it in your voice when you're Miles away You're not afraid to tell me Miles away I guess we're at our best when we're Miles away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away

So far away, so far away…

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม