ศุกร์สำราญ : Update Technology กับ Microsoft

สวัสดีค่ะชาวฝวพ.

เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้เขียนบทความ ให้กับ ชาว ฝวพ. ได้อ่านรู้สึกตื่นเต้นจัง ขอเขียนออกแนว IT ตามที่ตัวเองถนัดก่อนนะคะ เอาไว้ถ้ามีรอบ 2 ค่อยเอาเรื่องสนุกๆ กว่านี้มาเล่าให้ฟัง เรามา Update Technology กับ Microsoft กันดีกว่า เนื่องจากมีโอกาสไปงานสัมมนาของ Microsoft มาเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 52 ในหัวข้อ Microsoft Solution Summit 2009 "The Next Expisode toward Infinite Success" ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์
งานนี้จัดว่าเป็นงานใหญ่ของ Microsoft (MS)เลยทีเดียวคนเข้าร่วมงานกว่า 500 คน

โดยช่วงเช้า เริ่มงานก็ประทับใจกับการพูดเปิดงานของ MD หญิงคุณปัทมา จันทรักษ์ในหัวข้อ "Recession" what is your reaction? Take this chance to change ! เป็นการนำเสนอข้อมูลต่างๆ สร้างแรงจูงใจและยังมี Presentation สวยๆ ให้เราได้ชมด้วย ขอบอกว่าเธอคือหญิงเก่งจริงๆ ค่ะ
หลังจากฟังทีมงานและ Partner ของ MS ในการขาย Products ต่างๆ แล้ว ก็มาคิดดูแล้วน่าทึ่งมาก ว่าทุกวันนี้ MS พยายามให้เรายึดติดกับการใช้ Product ของเค้ามากเลยคืออะไรที่จะขายได้ต้องใส่เข้าไปในชุด MS Office หรือ MS Outlook ให้มี Featurs ที่ผู้ใช้งานคุ้นเคยไม่ต้องเรียนรู้อะไรใหม่ๆ คือเรียกได้ว่าลอง MS สนใจจะพัฒนาด้านไหนแล้ว ค่ายที่คิดว่าจะทำหรือทำอยู่ก่อนแล้วต้องคิดหนักเมื่อมาเจอคู่แข่งอย่าง MS เข้า
เรามารู้จัก Products เด่นๆ ที่ได้นำเสนอกันดีกว่า


1 Windows 7 The Next WINDOWS for PC


Windows 7 ได้รับการออกแบบและปรับปรุงจากคำติชมของผู้ใช้เป็นสำคัญดังนั้น การเปลี่ยนแปลงที่คุณพบนั้นจะเป็นสิ่งที่คุณต้องการอย่างแท้จริง การเปลี่ยนแปลงสำคัญคือการทำให้คุณในฐานะผู้ใช้จัดการงานประจำวันได้รวดเร็วและง่ายขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งออกแบบให้พีซีของคุณทำงานโดนใจอย่างที่คุณต้องการตลอดจนทำให้พีซีของคุณทำในสิ่งใหม่ที่คุณต้องทึ่งและประทับใจทั้งหมดเกิดจากเสียงของผู้ใช้อย่างคุณที่ต้องการใช้งานพีซีพร้อมระบบปฏิบัติการชั้นยอด
แถบงานที่ได้รับการปรับปรุงและการแสดงตัวอย่างแบบเต็มหน้าจอ
แถบงานที่ด้านล่างของหน้าจอของคุณมีไว้สำหรับให้คุณได้เปิดใช้งานโปรแกรมและสลับไปยังหน้าโปรแกรมต่างๆ ในขณะที่เปิดใช้งานโปรแกรมเหล่านั้น ใน Windows 7 คุณสามารถตรึงโปรแกรมใดก็ตามไว้กับแถบงานเพื่อให้สามารถเปิดใช้ได้ในคลิกเดียวอยู่เสมอ และคุณสามารถจัดเรียงไอคอนต่างๆ บนแถบงานได้โดยเพียงแค่คลิกและลาก เราได้ทำให้ไอคอนเหล่านี้มีขนาดใหญ่มากขึ้น เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เมื่อเลื่อนเมาส์ผ่านไอคอน คุณจะเห็นรูปขนาดย่อของแฟ้มทุกแฟ้มหรือหน้าต่างที่เปิดในโปรแกรมนั้น และหากคุณเลื่อนเมาส์ผ่านรูปขนาดย่อ คุณจะเห็นการแสดงตัวอย่างของหน้าต่างนั้นแบบเต็มหน้าจอ เมื่อเลื่อนเคอร์เซอร์ออกจากรูปขนาดย่อ การแสดงตัวอย่างแบบเต็มหน้าจอก็จะหายไป
ดูภาพ: ดูว่าโปรแกรมใดแสดงตัวอย่างได้และควบคุมการใช้งาน Windows ของคุณด้วยแถบเครื่องมือใหม่


2 UCL Unified Communication Collaboration


เป็นการประชุมทางไกล โดยใช้ Microsoft Round Table กล้องวงกลมที่สามารถเห็นหน้าจอทุกคนในโต๊ะประชุมผ่านทาง MS Outlook ได้เลย ตรงส่วนนี้จะมีละครให้ชมเห็นภาพค่ะ ส่วนช่วงบ่ายก็จะมีแยกห้องสัมมนา 3 ห้องสำหรับผู้สนใจด้านต่างๆ
ห้องแรกจะเป็น Business Solutions Track
ห้องที่สองจะเป็น Virtualization Solutions Track
ห้องที่สามจะเป็น UC & C Solutions Track
ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ดิชั้นต้องเลือกเข้าห้องที่ 1 อยู่แล้วเพราะตรงกับงานมากที่สุด แต่จริงๆ แล้วก็ยังอยากรู้อีก 2 Tracks เช่นเดียวกัน ก็มีบริษัทที่น่าสนใจมาเล่าประสบการณ์การใช้ Product ของ Microsoft ให้ฟังนี่นา สำหรับ Business Solutions Track ที่เข้าฟังนั้น มี
บ. Deloitte Consulting มาพูดถึง "CRM trend and important of CRM in current economic situation" ทำยังไงจึงมัดใจลูกค้าได้
"How to implement ERP successfully? Learn & Start with us!!!" by บ. N.C.R Rubber Industry Co., Ltd และ Skulthai United Group
"Fight the Crisis,Empower your business potentials with MS Business Solution" by SNC Former Public Co.
คนไหนสนใจเพิ่มเติม มาคุยกันได้นะคะ ยินดีจะเล่าให้ฟัง ส่วนตั๊วส่วนตัว ค่ะ
คงต้องขอจบการไปสัมมนากับ MS ไว้เท่านี้ก่อนนะคะ ถ้าเขียนเล่าต่อคงออกแนววิชาการมากไป ( แอบแถมให้นิดนึงว่า MS มีแผนจะเปิดตัว Windows 7 อย่างยิ่งใหญ่ ช่วง ต.ค. 52 นี้ สาวก Microsoft คงไม่พลาด)
สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม