เที่ยวเวียดนามใต้


รูปกำแพงในวังไกด์กำลังเล่าประวัติ
เป็นการเดินทางทางรถที่ยาวนานมาก แต่ก็สนุกและประทับใจค่ะ
วันที่ 1
กรุงเทพฯ - มุกดาหาร
18.00 น.
คณะพร้อมกัน ที่จุดนัดหมาย คลิกดูแผนที่จุดนัดหมายได้ที่นี่ เดินทางสู่จังหวัดมุกดาหารเส้นทางผ่านสระบุรี โคราชมหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร
วันที่ 2
มุกดาหาร - สะหวันนะเขต - อุโมงค์วินห์ม็อก - เว้
05.00 น.
ถึงมุกดาหาร นำท่านเข้าโรงแรม อาบน้ำทำภาระกิจส่วนตัว
06.00 น.
ทานอาหารเช้าที่โรงแรม(มื้อ1) หลังอาหารเดินทางสู่ด่านตรวจคนขาออก นำท่านข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เพื่อแห่งที่ 2 ข้ามน้ำโขงสู่เมือง สะหวันนะเขต สปป.ลาว และเดินทางโดยรถยนต์ต่อตามทางหลวงหมายเลข 9 ที่เพิ่งสร้างเสร็จไม่นานผ่าน ด่านลาวเบาเข้าสู่ประเทศเวียดนาม ท่านจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คนทั้งสองประเทศระหว่างการเดินทาง
เที่ยง
รับประทานอาหารกลางวัน (มื้อ2) ที่เมืองพิณ ในลาว
บ่าย
ถึงด่าน LAO BAO ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง ทั้ง 2 ประเทศ สามารถแลกเงินด่องได้ที่นี่ (1 บาท/400 ด่อง) เดินทางสู่เมืองดองบา ซึ่งตั้งอยู่บนแม่น้ำเบนไห่ ในแนวเส้นขนานที่ 17 เป็นแม่น้ำ สายประวัติศาสตร์ที่แบ่งแยกเวียดนามเหนือ-ใต้ จากนั้นเข้าสู่หมู่บ้าน วินห์ม็อก ชมอุโมงค์หลบภัย ใต้ดินจากการทิ้งระเบิดอย่าง หนักของทหารอเมริกา ซึ่งคนทั้งหมู่บ้านช่วยกันแอบขุดในตอนกลางคืนหรือขุดในขณะที่มีเสียงปืน เสียงระเบิด ขนดินทิ้งทะเล เพื่ออำพรางไม่ให้ข้าศึกรู้ ในปี 1966 เป็นอุโมงค์ใต้ดินที่มีความสำคัญในสงครามเวียดกง ใช้เวลาในการขุด 20 เดือนซึ่งสามารถ นำชาวบ้านเข้าไป หลบภัยได้จำนวน 380 คน และอาศัยอยู่ในอุโมงค์ถึง.. 5 ปี จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เมืองเว้ (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)
เย็น
รับประทานอาหารค่ำ (มื้อ3) ณ ภัตตาคาร จากนั้นนำท่านเข้า สู่ที่พักโรงแรม ณ Duy Tan hotel in Hue หรือระดับเดียวกัน เชิญท่านพักผ่อนหรือท่องราตรีตามอัธยาศัย (ข้อสังเกตุวันนี้มื้อเช้าทานอาหารที่ไทย กลางวันทานที่ลาว มื้อค่ำทานที่เวียดนาม 3 มื้อ 3 ชาติ )
วันที่ 3
เว้ - ดานัง - ฮอยอัน (ชมพระราชวังหลวง-สุสานพระเจ้าไคดิงห์-สุสานจักรพรรดิ์ตือดุ๊ก-เจดีย์เทียนมู)
เช่าชุดในวังมาถ่ายกันค่ะ ฮ่องเต้กับสนม
เช้า รับประทานอาหารเช้า (มื้อ4) ณ ห้องอาหารโรงแรม จากนั้นนำท่านชมพระราชวังหลวงของจักรพรรดิ์และ สุสานของพระราชวงค์ที่สร้างไว้กลางป้อมอย่างแข็งแรง ต่อจากนั้นนำท่านชมสุสานพระเจ้าไคดิงห์ กษัตริย์องค์ที่ 12 ของราชวงศ์ที่ถือว่าเป็นสุสานที่สวยงามที่สุดของราชวงศ์เหงียน ซึ่งออกแบบ ผสมผสานแบบฝรั่งเศส ชมภาพมังกรในม่านเมฆ และถ่ายรูปกับรูปปั้นตุ๊กตาหิน ทหารม้า ลักษณะ คล้ายสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ เมืองซีอาน ประเทศจีน หลังจากนั้นนำท่านลงเรือล่องแม่น้ำหอมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงชมวิถีชีวิตชาวเวียดนาม ทั้งบนแม่น้ำและสองฝั่งแม่น้ำ นำชม เจดีย์เทียนมู เจดีย์สูงริมแม่น้ำหอม ประกอบด้วยหอคอย 8 เหลี่ยม 7 ชั้น แต่ละชั้นเป็นตัวแทนของภพแต่ละภพของพระพุทธเจ้า

คณะทัวร์กับเจดีย์เทียนมู่ค่ะ

เที่ยง
รับประทานอาหารกลางวัน (มื้อ5) ณ ภัตตาคาร จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เมืองฮอยอัน โดยผ่านเมืองดานังระหว่างทางจะได้ชมทิวทัศน์ของภูเขาอันสวยงามสลับซับซ้อนของหุบเขาไฮวานและจุดชมวิว ผ่านคาบสมุทรลังโก ลอดอุโมงค์ความยาว 6,000 เมตร ซึ่งในอดีตช่องเขานี้เป็นหนทางเดียวในการเดินทางระหว่าง ตอนเหนือและใต้ เดินทางถึงฮอยอัน เมืองมรดกโลก แวะชม หมู่บ้านกิมโด หมู่บ้านที่จำลอง ความเป็นอยู่ของ ชาวเวียดนามสมัยโบราณ เช่น การวิดน้ำด้วยแรงคน การสีข้าว การฟัดข้าว การทำขนม น่าสนใจมาก
เย็น
รับประทานอาหารค่ำ (มื้อ6) ณ ภัตตาคาร จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก ณ Thuy Duong III hotel หรือระดับเดียวกัน เชิญท่านพักผ่อนหรือท่องราตรีตามอัธยาศัย ์
วันที่ 4
ทัวร์เมืองฮอยอัน - พิพิธภัณฑ์จาม - ดานัง - เว้
เช้า
รับประทานอาหารเช้า (มื้อ7) ณ ห้องอาหารของโรงแรม จากนั้นนำท่านเที่ยวชมเมืองฮอยอัน อดีตเมืองท่าเรือการค้าที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อ 300 กว่าปีก่อน ซึ่งมีชาวจีนและชาวญี่ปุ่น เคยมาค้าขาย ชมบ้านเมืองเก่าแก่ได้รับการบูรณะอย่างดีและต่อเนื่องโดย ลูกหลานสมัยหลังมีร้านค้าขายของพื้นเมืองมากมายชมพิพิธภัณพฑ์ บ้านโบราณ ชมศาลเจ้าของชาวจีน จากมณฑลกวางตุ้ง มณฑลกวางสี ชมสะพานญี่ปุ่นที่สร้างขึ้นโดยชุมชนชาวญี่ปุ่นในพุทธศตวรรษที่ 23 ด้วยรูปทรง โค้งของตัวสะพานและหลังคามุงกระเบื้องสีเขียวและเหลืองเป็นลูกคลื่นจากนั้นำท่านเดินทางสู่ดานัง ผ่านชมความงาม ของภูเขาหินอ่อนสองข้างทาง และแวะร้านขายหินอ่อนถึงดานังนำท่านชมพิพิธภัณฑ์จาม ซึ่งเก็บรวบรวมศิลปวัตถุของพวกจามจากทั่วประเทศเวียดนาม ไว้มาก จากนั้นนำท่านเดินทางกลับสู่เมืองเว้ ผ่านจังหวัดกวางนัมเป็นเส้นทางเลียบชายฝั่งแปซิฟิคที่สวยที่สุด ซึ่งมีอ่าวขนาบ ทั้งสองด้าน ท้องทะเลสีคราม อ่าวน้อยใหญ่เรียงรายเป็นภาพที่สวยงามยิ่งนัก
เที่ยง
รับประทานอาหารกลางวัน (มื้อ8) ณ ภัตตาคาร จากนั้นเชิญท่านอิสระช้อปปิ้ง บริเวณตลาดพื้นเมืองดองบา ให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองราคาถูกนานาชนิดที่มีมาให้ท่านเลือกซื้อตามอัธยาศัย
กับคณะนักร้องเพลงโบราณค่ะ ไพเราะมากค่ะ
เย็นรับประทานอาหารเย็น (มื้อ9) ณ ภัตตาคาร จากนั้นเชิญท่านลงเรือมังกร (Dragon boat) ลอยลำกลางแม่น้ำหอม ชมบรรยากาศ สองฝั่งน้ำยามค่ำคืน พร้อมฟังดนตรีพื้นเมืองของเวียดนาม ซึ่งมีคณะนักร้องสาวสวยในชุดอ๋าวใหญ่ประจำชาติพร้อมวงดนตรีพื้นเมือง มาเล่นให้ท่านชมสดๆโดยไม่ใช้เครื่องเสียง ซึ่งในสมัยก่อนจะเล่นให้จักรพรรดิ์ ของเวียดนามฟังเท่านั้น และ ร่วมลอยกระทงบนลำน้ำหอมร่วมกันและนำท่านเข้าสู่ที่พัก ณ Duy Tan hotel in Hue หรือระดับเดียวกัน เชิญท่านพักผ่อนหรือท่องราตรีตามอัธยาศัย
วันที่ 5
เว้ - สะหวันนะเขต - มุกดาหาร
เช้า
รับประทานอาหารเช้า (มื้อ10) ณ ห้องอาหารโรงแรม จากนั้นนำท่านเดินทางสู่สะหวันนะเขต โดยผ่านด่าน ลาวเบา แวะซื้อสินค้า ที่ร้านค้าปลอดภาษีทั้งของเวียดนาม และ ของลาวเข้าประเทศลาว ชมชีวิตประจำวันของชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนอยู่สองฝั่งถนน และชมวิวทิวทัศน์ตามอัธยาศัย
พระธาตุอิงฮัง มีดอกไม้ใบตองไปไหว้พระด้วย ผู้หญิงต้องใส่ผ้าถุงนะ
เที่ยงรับประทานอาหารกลางวัน (มื้อ11) ณ ร้านอาหารในประเทศลาว และ หากมีเวลาพอจะพาท่านนมัสการ พระธาตุอิงฮัง และเดินทางต่อสู่มุกดาหาร กลับถึงชายแดนไทย - ลาว ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองกลับสู่จังหวัดมุกดาหาร และ แวะช้อปปิ้ง ตลาดอินโดจีน ซึ่งมีสินค้านาๆชนิดให้ท่านช้อปปิ้งอย่างจุใจก่อนกลับบ้าน
เย็น
รับประทานอาหารเย็น (มื้อ12) ที่ โรงแรม ในจังหวัดมุกดาหาร จากนั้นนำท่านเดินทางต่อสู่กรุงเทพฯ
วันที่ 6
กรุงเทพฯ
04.00 น.
เดินทางถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิ์ภาพ .....

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม